ศรีสะเกษ พายุถล่มบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ 8 หมู่บ้าน 365 ครัวเรือน ถนนหลายสายถูกตัดขาดหลายสาย

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำหลากที่อำเภอกันทรลักษ์ โดยมีนายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทา8ต เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องเร่งเก็บของขึ้นสู่ที่สูง แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักและมวลน้ำไหลมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเก็บของได้ทัน น้ำท่วมสูง อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านได้รับผลกระทบเสียหายเป็นจำนวนมาก

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดผ่านเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้เกิดจากฝนตกหนัก มีลมมรสุม ที่ผ่านเข้าสู่จังหวัดศรีสะเกษ โดยเฉพาะอำเภอกันทรลักษ์ ทำให้น้ำไหลระบายไม่ทัน จึงได้ท่วมถนน สายกันทรลักษ์ –ศรีสะเกษ บริเวณ ปั้ม ปตท.บ้านกระบี่ ตำบลหนองหญ้าลาด ท่วมทั้ง 2 ฝั่งทาง ประมาณ 300 เมตร รถยังวิ่งไปมาได้ในช่องทางด้านขวา และบริเวณด้านหลัง โลตัสสาขากันทรลักษ์ ตำบลหนองหญ้าลาด น้ำก็ไหลท่วมถนนประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นเส้นทาง กันทรลักษ์-ขุนหาญ และน้ำยังได้ท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน ที่มีบ้านพื้นที่ต่ำ ซึ่งขณะที่ฝนยังคงตกต่อเนื่องหนักบ้างเบาบ้าง ในการนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำเครื่องสูบขนาดใหญ่เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และหมวดทางหลวงกันทรลักษ์ แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 ก็ได้นำป้ายเตือนและแบริเออร์ ทำการติดตั้งไว้ เพื่อบอกเขตให้รถที่ผ่านไป-มา ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้ได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าช่วยเหลือหากมีน้ำท่วมหนักมากขึ้น เบื้องต้นต่อไป
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ เส้นทางฝน ในพื้นที่ 5 อำเภอ คือ กันทรลักษ์ ภูสิงห์ ขุขันธ์ ขุนหาญ เป็นพื้นที่ติดแนวเทือกเขาพนมดงรัก มีผลกระทบโดยตรงจากแนวเส้นทางน้ำหลาก และพื้นที่ของอำเภอกันทรารมย์ ผลกระทบจากการระบายน้ำ ซึ่งจะมีผลกระทบไม่มากนัก ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานท้องถิ่นเร่งสำรวจและให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นการเร่งด่วนแล้ว รวมทั้งประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำขอให้ติดตามข่าวสารจากอำเภออย่างใกล้ชิด สำหรับความเสียหาย มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจำนวน 8 หมู่บ้าน 365 ครัวเรือน ถนนหลายสายถูกตัดขาดและมีน้ำท่วมสูงรถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link