ตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดและตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์แถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อำเภอตรอนจังหวัดอุตรดิตถ์

ตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดและตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์แถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อำเภอตรอนจังหวัดอุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.30 น.พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรีผู้บัญชาการตำรวจ ภูธรภาค 6 พลตำรวจโทสรายุทธ สงวนโภศัย ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล, รองผู้ว่าราชการจังหวัด พันเอกสมยศ ทองก้อน รอง ผอ.กอรมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้าน 2 แสนเม็ดรถยนต์ 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง ในพื้นที่อำเภอตรอนจังหวัดอุตรดิตถ์ สืบเนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้รับข้อมูลข่าวสารว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชายแดนไทยลาวด้านจังหวัดพะเยาลักลอบลำเลียง ขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศจำนวนมาก ผ่านเส้นทางในห้วงระยะวันที่ 1 ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 โดยจะใช้รถยนต์ ลักษณะติดตั้งตู้บรรทุกสินค้ารับส่งของเอกชนเป็นยานพาหนะ

จนกระทั่งถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 02.00 น.เจ้าหน้าที่ด่านตรวจถาวรน้ำอ่างอำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ได้รับการประสานงานจาก หัวหน้าด่านตรวจห้วยไร่ จังหวัดแพร่ ว่ามีรถต้องสงสัยจำนวน 2 คันคันที่ 1 รถยนต์กระบะทะเบียน 4367 ลำพูน เป็นรถนำ คันที่ 2 รถบรรทุกทะเบียน 2684 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถขนยาเสพติด ขับผ่านด่านตรวจห้วยไร่ มุ่งหน้ามาจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อได้รับการประสานงานจากด่านตรวจห้วยไร่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจถาวรน้ำอ่างจึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดและตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวที่บริเวณ จุดกลับรถแยกบ้านไร่หมู่ที่ 10 ตำบลน้ำอ่างอำเภอตรอนจังหวัดอุตรดิตถ์จากการตรวจสอบพบนายสิทธิชัย แซ่หัน ผู้ต้องหารายที่ 1 และนายมานิตย์ แซ่ย่าง ผู้ต้องหารายที่ 2 ตรวจสอบภายในรถพบยาบ้าจำนวน 26 กระสอบ จำนวน 2,600 มัด รวมจำนวน 5 ล้าน 2 แสนเม็ดและได้ชักถามทั้ง 2 คนให้การว่าได้ร่วมกับนายอโนชา แซ่เท่า ผู้ต้องหารายที่ 3 ซึ่งมีหน้าที่ขับรถยนต์กระบะทะเบียน บย 4367 ลำพูน เป็นรถนำ จับกุมได้บริเวณปั๊มน้ำมัน cosmo ในเขตพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก จึงได้จับกุมทั้ง 3 คน จากการสอบสวนทั้งสามคนรับว่า ได้รับจ้างขนยาบ้า เพื่อนำไปส่งให้ผู้รับในพื้นที่ภาคกลาง จึงได้ขยายผลจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน ชื่อนายศักดิ์สิทธิ์ ปิงขุนทด ผู้ต้องหารายที่ 4 นายวรรักษ์ นิลจันทร์ ผู้ต้องหารายที่ 5 นายปณิธาน เอกพันธ์ ผู้ต้องหารายที่ 6 ซึ่งเป็นผู้มารับยาบ้าดังกล่าวได้ที่บริเวณลานจอดรถ ในห้างดังแห่งหนึ่งสาขาบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อมามีการขยายผลสามารถออกหมายจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่มอีก 2 ราย จากการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่าเป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ทำกันเป็นขบวนการมีการแบ่งหน้าที่กันทำมีรถนำเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้รถบรรทุกสินค้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตรอนเพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

เอนก ธรรมใจ
รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link