เปตอง เป็นเหตุจุดฉนวนปัญหาเก่า ยิงสนั่นคาบ้านดับ 2 เจ็บ 1

เปตอง เป็นเหตุจุดฉนวนปัญหาเก่า ยิงสนั่นคาบ้านดับ 2 เจ็บ 1 ย่าน จรัญสนิทวงศ์

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564  เวลา 21.00 น. 

พ.ต.ท.ประพฤทธิ์ เพชรพลอย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางขุนนนท์  ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ภายในบ้านพักอาศัย  ซ.อำนวยผล แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชฯรพ.วชิระ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบศพ นาย สมัชฌ์  อายุ 40 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก 3 นัด เสียชีวิต ส่วนบริเวณหน้าบ้านกลางถนนพบศพ ร.ต.ทำนุ อายุ 61 ปี ถูกยิงที่ศีรษะเสียชีวิต และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงกลางหลัง ทราบชื่อ น.อ.สันชัย อายุ 69 โดนยิงกลางหลัง นำตัวส่งรพ.ศิริราช



จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า กลุ่มคนตายกำลังเล่นเปตองกันอยู่หน้าบ้านซึ่งเป็นถนนเลนเดียว ต่อมา นาย ธุรการ อายุ 67 ปี ได้ขับรถยนต์เข้ามาภายในซอยเพื่อจะเข้าบ้านตัวเองที่อยู่ท้ายซอย กลับถูกกลุ่มคนตายบอกว่ารอแปปนึ่ง ใกล้จะจบเกมแล้ว นาย ธุรการ คนก่อเหตุจึงลงจากรถแล้วมีปากเสียงกันไม่นานก็ได้ใช้อาวุธปืน Sig sauer p 220 ขนาด 9 มม. ยิงใส่ ร.ต.ทำนุ แล้วตามไปยิง นาย สมัชฌ์ ภายในบ้าน แล้วยิง น.อ.สันชัย อีกคน ส่วนทางด้าน นาย กิตติศักดิ์ อายุ 29 ปี เป็นญาติกัน บอกเล่าว่า มีปัญหามานานแล้ว ไม่จบไม่สิ้นซักที ปัญหาเรื่องที่ดิน คนที่ตายข้างหน้า เป็นน้าของคนที่ตายข้างใน ส่วนคนที่บาดเจ็บเป็นพ่อของคนที่ตายข้างใน คือเป็นเครือญาติกันทั้งหมด เคยยิงปืนขู่กันมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ครั้งนี้ก็มีเรื่องเปตองมาจุดฉนวนขึ้นมาอีก ประมาณว่า น้าข้างนอก เล่นเปตองอยู่ แล้วคนก่อเหตุจะเข้าบ้าน เลยมีปากเสียงกันอีก ประมาณว่าท้ากันไปท้ากันมา น้าโดนยิงก่อน แล้วหลานก็โดนยิงตามมา ส่วนพ่อที่บาดเจ็บโดนลูกหลงจากการยิงกันแล้วกระสุนทะลุกระจกเข้ามาในบ้าน



ส่วนทางด้าน น.ส.นันทนิจ อายุ 39 ปี และ น.ส. ชฎาวรรณ อายุ 36 ปี เป็นญาติของผู้เสียชีวิต บอกเล่าว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตเคยมีปากเสียงกันมาก่อน มันมีมานานมาก เรื่องที่ดิน เค้าเอาไปจำนอง ทางเราก็ไปไถ่คืนมา แล้วก็ให้เค้าอยู่มาตลอด แต่เค้าก็ยังมาหาเรื่อง หาว่าเราโกงที่ดินเค้า ทั้งๆที่เค้าเอาไปจำนอง แล้วมันหลุดแล้ว เราก็มีสิทธิ์ที่จะไปไถ่คืนใช่มั้ยคะ จะไม่ให้เค้าอยู่ก็ได้ จากนั้นก็มีปากเสียงกันเรื่่อยมา ถึงขั้นเอาปืนมายิงขู่ จนมาวันนี้ ทางบ้านก็เล่นเปตองกันตามปกติ แล้วเค้าจะเข้าบ้าน ก็ลงมาเถียงกัน ตอนนั้นตนได้ยินเสียงประมาณว่า จะยิงให้หมดทั้งบ้านเลย แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีปืนมายิงตอนนั้น จนได้ยินเสียงปืนดัง ออกมาดูก็ยิงกันแล้ว จนพี่ที่อยู่ในบ้านออกมาห้ามก็โดนไปด้วย พี่เค้าตัวใหญ่สงสารพี่เค้า แต่ก็ไหว้ขอให้ทั้ง 2 คน ไม่ติดใจให้อโหสิกรรมให้เค้าไป ให้ไปชดใช้กรรมทางกฎหมายเอาเอง  เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืนนำเข้า สน.เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และ แพทย์นิติเวชตรวจชันสูตรพลิกศพแล้ว ส่งมอบให้กู้ภัยนำร่างส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ และ สอบปากคำผู้อยู่ในที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link