ปราจีนบุรี 3 พ่อแม่ลูกไม่มีบ้านอยู่ 10 กว่าปี

วันที่ 26 พย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งจากแหล่งข่าวแจ้งว่ามีครอบครัวครอบครัวหนึ่ง ปลูกเพิงพักอยู่ในที่ดินของทหาร หมู่ที่ 3 บ.ปากแพรก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มา 10 กว่าปีสามีทำงานโรงงาน ภรรยาป่วยเป็นโรคลมชัก ลูกสาวอายุ 15 ปี เรียนอยู่ ม.3 แหล่งข่าวบอกว่าเห็นครอบครัวนี้แล้วสงสาร อยากให้คนช่วยเหลือครอบครัวนี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับครอบครัวนี้พบนางพจนีย์ ศรีหงษ์ อายุ 44 ปี อยู่ที่เพิงพักยกพื้นสูง 1.50 ซม. ทำจากไม้อัดที่พอหาได้หลังคาสังกะสีเก่าแบ่งเป็น 2 ห้องติดกันมีไม้อัดกั้นไว้พออาศัยอยู่ได้

นางพจนีย์กล่าวว่า เดิมทีแม่พามาอยู่ในที่ของทหาร ซึ่งให้อยู่ชั่วคราวเท่านั้น ต่อมาแม่ได้ย้ายออกไปหาซื้อที่เป็นของตัวเองอยู่ทางด้านนอกเมื่อหลายปีก่อน ตนและสามียังไม่มีที่ดินเป็นของตัวเองจึงปลูกเพิงอาศัยอยู่ตรงนี้จนถึงปัจจุบัน ตัวเองป่วยเป็นโรคลมชักไม่มีงานทำ สามีทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งใกล้บ้านพอมีรายได้จุนเจือครอบครัวเดือนละ 9,000 บาท มีลูกด้วยกันหนึ่งคน เป็นผู้หญิงอายุ 15 ปี สามีและลูกไปดูแลพ่อของสามีที่ป่วยติดเตียงอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งตนอยู่ที่นี่คนเดียว 2-3 วัน สามีกับลูกสาวจะกลับมาที่พัก

นายสุทิศ โตขำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านปากแพรก กล่าวว่า ครอบครัวนี้กับพ่อแม่ได้อาศัยอยู่ในที่ดินของทหารที่อยู่ติดกับหมู่บ้านอนุญาตให้อยู่ชั่วคราวห้ามปลูกสร้างอาคารถาวร แม่ของนางพจนีย์ได้ย้ายไปอยู่ในที่ดินของตัวเองซึ่งพอมีทุนพอแบ่งซื้อที่ดินจากเพื่อนบ้านปลูก นางพจนีย์กับสามีไม่มีที่อยู่จึงขออยู่ตรงนี้ไปก่อนจนกว่าจะมีที่ดินปลูกบ้านเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมาร่วมกับ​ อบต.ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นมาโดยตลอดไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่ขยันทำมาหากินแต่มีฐานะยากจน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านโนนมะง่อง ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านพ่อของสามีนางพจนีย์ ได้พบกับนายเสน่ห์ ศรีหงษ์ อายุ 43ปี นายเสน่ห์กับลูกสาวกำลังดูแลพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย นายเสน่ห์กล่าวว่า ตนกับลูกสาวมาดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง 2-3 วัน จะกลับไปอยู่ที่พักครั้งหนึ่งอยากมีบ้านให้ลูกสาวได้อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่ไม่มีเงินที่จะซื้อที่ดินปลูกบ้านจึงอยู่ตรงนั้นชั่วคราว นส.ชญาภรณ์ ศรีหงษ์ (ลูกสาว) กล่าวว่า สงสารพ่อกับแม่แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงอยากมีบ้านอยู่ และอยากเรียนหนังสือสูงๆเพื่อจะได้มีงานทำ ใจจริงอยากเป็นทหาร สงสารพ่อกับแม่มาก อยากมีบ้านเป็นของตัวเองอยากมีคุณภาพชีวิตที่กว่านี้ไม่รู้ว่าจะมีบ้านเป็นของตัวเองหรือไม่ หากท่านใดจะช่วยเหลือติดต่อสอบถามนายเสน่ห์ ศรีหงษ์ โทร.099.249-3921
พี่สาวโทร.099-452-2941

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link