ปราจีนบุรี ผวาพบจระเข้อยู่ในสระน้ำของชาวบ้าน

วันที่ 30 พย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งแหล่งข่าวว่าพบจระเข้อยู่ในสระน้ำของชาวบ้านหมู่ 3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากนั้นไปพบกับผู้ใหญ่บ้านฯเพื่อขอทราบรายละเอียด นายถนอม แววนำ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่ายังไม่ได้รับแจ้งว่าพบเห็นจระเข้อยู่ในสระน้ำแต่อย่างใด จากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้สอบถามไปยังกำนัน ทราบว่าชาวบ้านแจ้งว่าพบจระเข้อยู่ในสระน้ำของป้าอำนวย โสภากุล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.3

ผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางไปพบกับป้าอำนวย โสภากุล ป้าอำนวยกล่าวว่า พบจระเข้ยาว 2 เมตร หนักราว 25 กก.
อาศัยอยู่ในสระน้ำของน้อง
ชาย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
น้องชายได้ขุดสระเอาดินมาถมที่บริเวณดังกล่าว กระทั่งพบจระเข้อยู่สระน้ำ ขระเข้ที่เห็นมี 2 ตัว หลังจากที่เห็นจระเข้อยู่ในสระน้ำรู้สึกเฉยๆไม่กลัว ไม่รู้ว่าจระเข้มาจากที่ไหน อาจเป็นไปได้ว่าช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา จระเข้อาจหลุดจากที่ใดที่หนึ่ง มาอยู่ในสระน้ำแห่งนี้ ถ้าหากมีเจ้าหน้าที่จะมาจับจระเข้ในสระน้ำของน้องชายก็ยินดีให้จับไปได้เลย สระน้ำดังกล่าวกว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร ลึก 5 เมตร

จากการเฝ้าสังเกตดูจระเข้
ครึ่งชั่วโมง พบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมาข้างริมสระน้ำ 20 วินาที แล้วก็มุดน้ำหายไป พบว่าบริเวณริมสระน้ำมีรอยจระเข้คลานขึ้นไปอาศัยอยู่ในป่าหญ้า 2 จุดผู้ใหญ่บ้านบอกว่าได้รายงานให้อำเภอทราบแล้ว พรุ่งนี้ประมงจังหวัด และประมงอำเภอจะมาจับจระเข้ออกไป เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link