ศรีสะเกษมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เฉลิมฉลอง 238 ปี ที่อำเภอ เบญจลักษณ์

ศรีสะเกษ!!มอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาสผู้ยากไร้และผู้ยากจน”เฮือนดีๆศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เฉลิมฉลอง 238 ปี ที่อำเภอเบญจลักษ์
เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่อำเภอเบญจลักษ์ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ ให้แก่ราษฎรอำเภอเบญจลักษ์ จำนวน 4 หลัง โดยมี นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายอุดมศักดิ์ นวลศิริ นายอำเภอเบญจลักษ์ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นางสาวพรนภา ชาชุมพร ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ นางมัลลิกา เกษกุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าและผู้แทนส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษและอำเภอเบญจลักษ์ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นท้องที่ ผู้บริหารองค์กรเอกชน ร่วมกันมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้แก่นางวันทอง ศรีอักษร อายุ 63 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป บ้านเลขที่ 79 ม.12 ต.ท่าคล้อ อำเภอเบญจลักษ์ เป็นบ้านคอนกรีตเสริมเหล็กชั้นเดียว หลังคามุงด้วยสันไทอย่างดี ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษจัดสรรงบประมาณ จำนวน 50,000 บาท เป็นค่าวัสดุในการก่อสร้างบ้าน และได้รับการสนับสนุนงบประมาณสมทบเพิ่มเติมในการจัดซื้อวัสดุจากองค์กรปกครองท้องถิ่น และนายจำเนียร ไชยภักดี กำนันตำบลท่าคล้อ พร้อมด้วยจิตอาสาและญาติพี่น้องชาวบ้านในเขตตำบลท่าคล้อ ร่วมมือช่วยกันสร้างบ้านจนสำเร็จได้ด้วยดี
ในการนี้จังหวัดศรีสะเกษได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้จำเป็นจากหน่วยงานต่างๆได้แก่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ สมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเบญจลักษ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้แก่นางวันทอง ศรีอักษร เพื่อใช้ในการดำรงชีพต่อไป
หลังจากนั้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษและคณะ ก็ได้เดินทางไปมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ ให้แก่ราษฎรอำเภอเบญจลักษ์อีกจำนวน 3 ราย ที่บ้านเลขที่ 6 ม.11 ต.ท่าคล้อ บ้านเลขที่ 72 ม.6 ต.หนองฮางและบ้านเลขที่ 181 ม.6 ต.หนองฮาง อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเครื่องใช้จำเป็นจากหน่วยงานราชการจังหวัดศรีสะเกษอีกด้วย ทั้งนี้การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link