สระบุรี น่าเวทนาลูกแมวติดอยู่บนตอม่อใต้สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก

สระบุรี – น่าเวทนา ลูกแมว ติดอยู่บนตอม่อใต้สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก
วันที่ 20 ธ.ค.64. นาง สมปราถนา ทองคุ้ม อายุ 46 ปี ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ว่า มีแมวติดอยู่บนตอหม้อใต้สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ร้องคล้ายเหมือนกับขอความช่วยเหลือ เนื่องจากหาที่ลงไม่ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยนำลูกแมวลงให้หน่อย อยู่ที่ หมู่ 5 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้เดินทางไปยังที่สะพานดังกล่าว
พบ นาง สมปรารถนา อยู่รออยู่ใต้สะพาน ได้ชี้ให้ดูว่าลูกแมวติดอยู่บนตอม่อใต้สะพาน ซึ่งมีความสูงไม่ต่ำกว่า 5-6 เมตร เจ้าหน้าที่จนปัญญาที่จะช่วย เนื่องจากสูงเกินไป จึงได้ประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่ป้องกันดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี ให้นำรถบันไดกระเช้ามาช่วยเหลือลูกแมว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปอยู่บนรถบันไดกระเช้า แล้วเลื่อนส่งขึ้นไปบนตอม่อที่ลูกแมวซ่อนตัวอยู่ แต่เนื่องจากตอม่อกว้าง แมวได้วิ่งหลบหนีไปมา เจ้าหน้าที่พยายามจะเอาห่วงเชือกคล้องคอ แต่แมวได้วิ่งหนีไปอีกด้านหนึ่ง ต้องใช้ไม้ห่วงเชือกแหย่ เพื่อให้แมวตกไปอีกด้านหนึ่ง เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยรับอยู่ด้านล่าง ถ้าไม่เช่นนั้นจะจับแมวไม่ได้ เพราะบนตอม่อเป็นที่แคบคนขึ้นไปจับไม่ได้ เป็นซอกแคบพอดีสำหรับตัวแมวที่หลบซ่อนอยู่ จากนั้นแมวได้ล่วงตกลงมาใส่ตะกร้าพอดี เป็น ลูกแมวสีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 2 เดือน โดย นาง สมปรารถนา ที่มาคอยช่วยเหลือและแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับ จะขอนำลูกแมวตัวนี้ไปเลี้ยงเอง เพื่อจะได้มีโชคลาภต่อไป
ทางด้าน นาง สมปรารถนา ทองคุ้ม เล่าว่า เวลาประมาณ 14.30 น. ตนได้มาให้ข้าวหมาที่ใต้สะพาน ได้ยินเสียงแมวอยู่ข้างบน ตนก็ได้ตามหาแมว เป็นชั่วโมงกว่าจะเจอ แต่ไม่มีความสามารถที่จะเอาแมวลงได้ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง เจ้าหน้าที่ก็มาดูให้ แต่ช่วยกันแล้วไม่สำเร็จก็เลยต้องแจ้งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลให้มาช่วย ส่วนแมวคิดว่าน่าจะมีคนนำมาปล่อย เพราะแมวมันขึ้นไม่ได้แน่นอน อาจจะติดรถสูงๆมา แล้วแมวกระโดดลงไป หรืออาจจะมีคนเหวี่ยงลงไป เพราะมีแมวแค่ตัวเดียว ร้องเสียงดังมาก เป็นแมวเพศผู้สีดำ อายุประมาณ 2 เดือน ตนดีใจที่เจ้าหน้าที่เทศบาลมาช่วย และจะรับดูแลน้องแมวเอง เพราะตนเองเป็นศูนย์ทาสแมวทาสหมา ตนมาให้ข้าวหมาแถวนี้ทุกวัน ประ 20 ตัว ส่วนแมวตัวนี้ขอเลี้ยงเอง เพราะสงสารน้อง เพราะที่บ้านช่วยพวกแมวหมาไว้เยอะ เป็นอาสาพวกแมวหมาจร
ส่วน นาย มนู นิลสนิท พนักงานป้องกันจากเทศบาลเมืองสระบุรี เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างว่า มีแมวติดอยู่ข้างบน ไม่ทราบสาเหตุว่าติดในอาคารตอม่อใต้สะพานลอยได้อย่างไร เพราะเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างไม่สามารถดำเนินการได้ ก็ให้เทศบาลเมืองจังหวัดสระบุรี นำทีมด้วย ท่านนายก ธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ในนามของการป้องกันดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี ก็ได้มาช่วยเหลือนำแมวลงมาได้ จึงได้นำแมวให้ นาง สมปรารถนา ไป เพราะเขาก็ดูแลเรื่องหมาแมวอยู่แล้ว สาเหตุที่ใช้รถบันไดกระเช้าเพราะว่า เราไม่สามารถปีนขึ้นไปได้เคลื่อนย้ายได้ เพราะแมวเคลื่อนที่วิ่งหลบไปมาซ้าย-ขวาได้ จึงได้นำรถและเจ้าหน้าที่ของงานป้องกันดับเพลิงเมืองสระบุรีมาให้การช่วยเหลือ ตนคาดว่า แมวไม่น่าจะขึ้นไปได้ และไม่ทราบว่าจะมีคนนำมาปล่อยหรือโยนขึ้นไปและแมวลงไม่ได้ คาดว่าน่าจะติดมา 2-3 วันแล้ว ร่างกายแมวอาจจะผอมโซนิดหน่อย เนื่องจากขาดน้ำและอาหาร


มีสัมฯ นาง สมปรารถนา ทองคุ้ม
มีสัมฯ นาย มนู นิลสนิท (พนักงานป้องกันจากเทศบาลเมืองสระบุรี)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link