พิษณุโลก มณฑลทหารบกที่ 39 ซ่อมสร้างบ้านทหารใหม่ ตามโครงการ “กองทัพบก ซ่อมสร้างบ้านทั่วไทย เทิดไท้ปีมหามงคล”

พิษณุโลก มณฑลทหารบกที่ 39 ซ่อมสร้างบ้านทหารใหม่ ตามโครงการ “กองทัพบก ซ่อมสร้างบ้านทั่วไทย เทิดไท้ปีมหามงคล”
เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 1000 พลตรี นพดล รอดกลาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เป็นประธานในการส่งมอบบ้านให้กับครอบครัวของ พลทหาร สมชาย สนธิศรี ณ บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 10 ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ตามโครงการ “กองทัพบก ซ่อมสร้างบ้านทั่วไทย เทิดไท้ปีมหามงคล” พร้อมกันนี้ ได้มอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค,ผ้าห่มกันหนาว และเงินดำรงชีพ เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของทหารใหม่ ถือว่าเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของครอบครัวทหารใหม่ ให้มีที่พักอาศัยที่ดีขึ้น เป็นไปตามนโยบายและวิสัยทัศน์ของผู้บัญชาการกองทัพบก ที่ต้องการให้ทุกหน่วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของครอบครัว ทหารกองประจำการทุกนาย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและเสริมสร้างกำลังใจต่อตัวทหารกองประจำการที่เปรียบเสมือน “น้องคนสุดท้อง ของกองทัพบก”
โดย มณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดชุดช่างจิตอาสาพระราชทาน เข้าดำเนินการซ่อม – สร้างบ้านพักอาศัยให้กับครอบครัวของ พลทหาร สมชายฯ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โดยเริ่มปรับปรุงตั้งแต่ส่วนหลังคาบ้าน, ฝาบ้าน, ประตู – หน้าต่าง,บันได ,ปรับปรุงภูมิทัศน์และ จัดระเบียบภายในบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น รวมเวลาการดำเนินงานทั้งสิ้น 14 วัน
ในการนี้หน่วยได้ให้ พลทหาร สมชาย สนธิศรี สนธิศรี ได้เห็นบรรยากาศการส่งมอบบ้าน ผ่านระบบวีดีโอคอล พร้อมทั้งพูดคุยกับคุณปู่ อีกด้วย สร้างความปลาบปลื้มใจ ให้กับ พลทหาร สมชาย ฯ และคุณปู่ เป็นอย่างมาก พร้อมกล่าวขอบคุณผู้บังคับบัญชาและกองทัพบก ที่เห็นความลำบากของครอบครัวตนและไม่ทอดทิ้ง
ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส
กองทัพบกเพื่อชาติศาสน์กษัตริย์และประชาชน
ซ่อมสร้างบ้านทั่วไทย ซ่อมสร้างบ้านทหารใหม่


#มณฑลทหารบกที่39 RoyalThaiArmy
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link