“เลขาธิการ กช. เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอน รร. ธีระวัธน์บำเพ็ญในสถานการณ์ Covid 19 ในพื้นที่แม่ริมจังหวัดเชียงใหม่!!

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 นายพีรศักดิ์ รัตนะ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ อำลา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนโยบายและแผน และคณะทำงาน ลงพื้นที่เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์ Covid 19 ของโรงเรียนธีระวัธน์บำเพ็ญ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นางพรรณี สหเสวียนต์
ประธาน ปส.กช.จังหวัดเชียงใหม่ และนายกสมาคมสถานศึกษาเอกชนเชียงใหม่ และผู้บริหารโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

นายพีรศักดิ์ รัตนะ กล่าวว่า หลายครั้งที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตนจะสัมผัสได้ถึงความสุภาพ อ่อนโยนของลูกๆ นักเรียนทุกครั้ง นั่นเป็นเพราะลูกๆ นักเรียนนั้น มีแม่พิมพ์ที่ดี ถึงแม้จะไม่ได้สั่งสอนด้วยการพูดจา แต่การปฏิบัติตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีนั้น ก็ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ และซึมซับได้เช่นกัน อีกทั้ง โรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับการปลูกฝังความรู้คู่คุณธรรมซึ่งตนชื่นชมในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ในด้านของผลคะแนน O-NET ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ก็มีผลสัมฤทธิ์ที่น่าพอใจ ตนถือว่าเป็นผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาที่สามารถเป็นตัวชี้วัดคุณภาพของการจัดการเรียนการสอนที่สำคัญ ซึ่งผลคะแนนของจังหวัดเชียงใหม่ก็มีระดับที่สูงน่าชื่นชม

การจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid 19 โรงเรียนเองก็ต้องใช้ความพยายามในการบริหารงาน ในเรื่องนี้นั้น หากเปิดเรียนแล้วมีการติดเชื้อขึ้นมาขอให้โรงเรียนอย่าพึ่งตื่นตระหนก เพราะมันสามารถมีโอกาสในการติดเชื้อได้ หากแต่เมื่อมีการติดเชื้อแล้ว เราจะรับมืออย่างไร ตรงนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ เราจึงต้องมีแผนการจัดการในเรื่องนี้ไว้ด้วย นอกจากนี้ หากสามารถสื่อสารถึงผู้ปกครองในเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อ Covid 19 ได้ ก็ขอให้สื่อสารในเรื่องนี้ให้เข้าใจให้เห็นถึงความสำคัญ และความจำเป็นของการฉีดวัคซีน นายพีรศักดิ์ กล่ายทิ้งท้าย

กรรณิกา พันธ์คลอง ภาพ/ข่าว
ประชาสัมพันธ์ สช.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link