อบจ.พิษณุโลก นำเครื่องจักรกลเป่าล้างทำความสะอาดบ่อบาดาล -ท่อระบายน้ำ แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ราษฎรเขตเทศบาลตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก

อบจ.พิษณุโลก นำเครื่องจักรกลเป่าล้างทำความสะอาดบ่อบาดาล-ท่อระบายน้ำ แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ราษฎรเขตเทศบาลตำบลท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก
วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายเฉลิมพล เพชรทิม หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติ กองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้รับมอบหมายจาก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ให้นำเจ้าหน้าที่ฯ พร้อมเครื่องจักรเข้าดำเนินการเป่าล้างทำความสะอาดบ่อบาดาลผลิตน้ำประหาหมู่บ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคให้แก่ราษฎรในเขตเทศบาลตำบลท่าทอง หมู่ที่ 4 บ้านจูงนาง ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมกับ จ.ส.อ.ฉลอง นาคนวล นายกเทศมนตรีตำบลท่าทอง นางสมใจ ยิ้มนุ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลท่าทอง คณะกรรมการบริหารกิจการประปาหมู่บ้านและราษฎรในพื้นที่ ภายหลังได้รับการร้องขอจากเทศบาลตำบลท่าทอง เพื่อให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เข้าดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ราษฎร เนื่องจากพบว่าบ่อบาดาลดังกล่าวมีความลึก 120 เมตร และใช้สูบน้ำขึ้นมาผลิตน้ำประปาหมู่บ้านยาวนากว่า 10 ปี ประกอบกับมีดินตะกอนอุดตันจำนวนมากทำให้สูบน้ำขึ้นมาใช้ผลิตน้ำประปาหมู่บ้านได้น้อยลงส่งผลให้ไม่เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคของราษฎรในพื้นที่กว่า 319 หลังคาเรือน ประชากรกว่า 800 คน รวมถึงวัดและโรงเรียนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เบื้องต้นในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเป่าล้างทำความสะอาดดินตะกอนภายในบ่อบาดาลออกทั้งหมดเพื่อให้น้ำมีปริมาณน้ำเพียงพอต่อการใช้อุปโภคบริโภคบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ราษฎร
จากนั้นติดตามการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้นำรถดูดสิ่งปฏิกูลเข้าฉีดล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำภายในหมู่บ้านวัดจุฬามณี ซอย 3 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าทอง เนื่องจากพบว่าท่อระบายน้ำภายในหมู่บ้านมีดินตะกอนอุดตันจำนวนมากเมื่อเกิดฝนตกหนักส่งผลให้ไม่สามารถระบายได้ทันจนเกิดน้ำท่วมขังและส่งกลิ่นเน่าเหม็น อีกทั้งยังเป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย และทางเทศบาลตำบลท่าทองไม่มีเครื่องจักรกลดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าว จึงได้ร้องขอความอนุเคราะห์รถดูดสิ่งปฏิกูลมาทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถดูดสิ่งปฏิกูลดำเนินการดูดดินโคลนและตะกอนที่อุดตันอยู่ภายในท่อระบายน้ำออกทั้งหมด พร้อมทั้งฉีดน้ำล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำให้สามารถระบายน้ำได้สะดวกเพิ่มมากขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนภายในหมู่บ้านวัดจุฬามณี ซอย 3 กว่า 100 หลังคาเรือน


ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link