สระบุรี หนุ่มวัย 23 ปี จะปลดทุกข์ เปิดห้องน้ำ ตกใจเจองูใหญ่อยู่ที่โถส้วม โดดออกแทบไม่ทัน

วันที่ 25 ก.พ.64. นาย อนิรุทธ์ ชาวพรหม อายุ 23 ปี รีบโร่แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอความช่วยเหลือให้มาจับงูตัวใหญ่อยู่ในห้องน้ำ ที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 9 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรับทราบ จึงได้รีบไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
เป็นบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูง พบ นาย อนิรุทธ์ พร้อมภรรยาและลูกๆ นั่งคอยอยู่ที่บันไดบ้าน ได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูในห้องน้ำ ว่ามีงูขดอยู่ข้างโถส้วม เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ พบ งูนอนขดอยู่ จึงได้ทำการใช้เหล็กหนีบไปที่คองู แต่งูได้ดิ้นและได้ใช้ลำพันไม้เหล็กหนีบ เพื่อขัดขืนไม่ยอมให้จับแต่โดยดี จากนั้นจึงได้นำงูออกมาจากห้องน้ำ นำมาไว้วางที่บริเวณกว้าง และใช้มือจับไปที่คองูได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูสิงห์หางลาย ตัวใหญ่ ยาวประมาณเมตรครึ่ง ธรรมดางูสิงห์น่าจะปาดเปียว และเลื้อยไวชอบกระโดดฉกเมื่อมีภัยมาถึงตัว แต่งูสิงห์ตัวนี้แปลก นอนนิ่งไม่เลื้อยหนีไปไหน จึงจับได้ง่ายๆ หรือเกิดจากความเย็นของพื้น ที่งูได้นอนขดตัวอยู่อย่างสบายใจก็เป็นได้ จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นาย อนิรุทธ์ ชาวพรหม เล่าว่า ตื่นเช้ามาตนกำลังจะเข้าห้องน้ำ เพื่อปลดทุกข์ พอก้าวขาเข้าไป ตกใจ เจองูขดตัวอยู่บนโถส้วม พองูเห็นตนก็ตกใจเหมือนกัน ได้เลื้อยลงไปข้างๆ ตนจึงได้รีบออกมาและเอาน้ำฉีด เอาไม้แหย่ แต่งูก็ไม่ไป จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรีให้มาช่วยจับ เป็นงูสิงห์ตัวใหญ่ ตนคิดว่าที่งูเข้าบ้านครั้งนี้ น่าจะมาให้โชค จะซื้อลอตเตอรี่รัฐบาลเลขที่บ้าน เลขที่ 5 หมู่ 9 รวมกันก็ 59 แต่ตนได้ซื้อลอตเตอรี่มาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเป็นเลขทะเบียนรถพอดี ซึ่งเลขตรงกัน ตนตามมาตลอดเลข 59 คิดว่าน่าจะมีโชคแน่ๆ ซึ่งลอตเตอรี่ใบนี้ตนซื้อมาเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว เพราะตรงกับทะเบียนรถและบ้านเลขที่พอดี แถมยังมีงูเข้ามาให้โชคอีก ตนเองคิดว่างวดนี้ต้องถูกแน่นอน


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link