ปราจีนบุรี แถลงข่าวจ้างมือปืน

วันที่ 6 มีค. 65 ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภจว.ปราจีนบุรี แถลงข่าวทั้งนี้สืบเนื่องด้วยวันที่ 11 กพ.65 ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.ได้จับกุมตัวนายสิฐิโชค หรือหมู จันทร์นิล พร้อมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนพกสั้นแบบลูกโม่ 1 กระบอก นายสิฐิโชค ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างให้มายิง นายรณพศ หรือเสี่ยโต วิสุทธิเหม แต่ยังไม่ทันได้ก่อเหตุถูกจับเสียก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 65 และจับกุมตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 2ราย
1.เมื่อวันที่ 3 มีค.65 จับกุมตัวนายอำนาจ งามขำ ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ.49/2565 ลงวันที่ 3 มีค.65 ในความผิด “ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้บังคับขู่เข็ญ จ้างวานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใดให้ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยผู้ถูกใช้ยังไม่ได้กระทำผิดหรือก่อเหตุอื่นใด ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร” ทางนี้ถูกจับได้ที่บริเวณหอพัก 11 ในจังหวัดนราธิวาส ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

2.เมื่อวันที่ 4 มีค.65 จับกุมตัว นายวศิน หรือน้อย อินตะ อ.โพทะเล จ.พิจิตร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ.50/2565 ลงวันที่ 3 มีค.65ในความผิด”ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้ บังคับขู่เข็ญจ้างวานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใดให้ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยผู้ถูกใช้ยังไม่ได้กระทำเหตุอื่นใด ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยไม่มีเหตุสมควร” ถูกจับที่บริเวณเล้าไก่หลังเล้าไก่ อ.โพทะเล จ.พิจิตร โดยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link