ชัยภูมิ หนุ่มใหญ่แค้นข้ามปี คว้ามีดฟันหน้าเพื่อนบ้าน ดับอนาถ

หนุ่มใหญ่วัย 57 ปี แค้นข้ามปี สบโอกาสใช้มีดตัดอ้อยฟันหน้าและคอหวิดขาด
เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ พันตำรวจเอกรักชาติ เรืองเจริญ ผกก. สภ.ห้วยยาง ตำบลห้วยยาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 5 นาย รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย จึงรีบไปที่เกิดเหตุทันที ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 82 หมู่ที่7บ้านดอนอุดม ตำบลห้วยาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ เป็นบ้านไม้ยกสูงจากพื้นประมาณ 60-70 เซนติเมตร สภาพเก่าและทรุดโทรม ห่างจากตัวอาคารบ้านพักดังกล่าวประมาณ 4-5 เมตร ติดกับประตูทางเข้าบ้าน พบศพนายปลาบู่ พันเดช อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สวมเสื้อยืดสีชมพูแขนสั้น สวม กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน นอนหงายสภาพใบหน้าพบบาดแผลคล้ายถูกของมีคมฟันแสกหน้าเป็นร่องลึกและยาวประมาณครึ่งไม้บรรทัด ใต้คางอีกหนึ่งแผลยาวประมาณ 5 นิ้ว และที่สำคัญบริเวณลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ เกือบขาด เสียชีวิตคาที ส่วนผู้ก่อเหตุชาวบ้านในเหตุการณ์แจ้งว่า ได้หลบหนีไปกบดานที่บ้านพัก และไม่มีใครกล้าที่จะเดินผ่านหน้าบ้าน เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการ ขาดสติไม่ยอมออกมาให้ใครเห็น ทราบชื่อต่อมาคือนาย นายประเสริฐ ต่อวาส อายุ 57 ปี เพื่อนบ้านติดกัน ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดตะขอที่ใช้ตัดอ้อย
พันตำรวจเอกรักชาติ เรืองเจริญ ผกก.ห้วยยาง เล่าว่าเหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณ 10.00น. หลังแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าดำเนินการ จับกุมได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาในการวางแผนจับกุมประมาณ 30 นาที โดยผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการขาดสติและที่สำคัญ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ตัว ลักษณะพร้อมสู้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องยิงด้วยอาวุธปืนไฟฟ้า ขณะที่ผู้ก่อเหตุหันหลังจะกลับเข้าไปในบ้าน จากนั้นก็ช่วยกันควบคุมตัว มาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ห้วยยาง เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนมูลเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากเมื่อประมาณ 10 ปี ที่ผ่านมา นายประเสริฐ ได้ใช้มีดตะขอตัดอ้อย ก่อเหตุฟันบริเวณใบหน้าและลำคอ ญาตินายปลาบู่ จนถึงแก่ความตายในบริเวณเดียวกันนี้ หลังพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 5 ปี ที่ผ่านมา นายประเสริฐยังเก็บสะสมความแค้น ไว้ในใจที่ญาติผู้ตายแจ้งความดำเนินคดี ต่อมาเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา นายประเสริฐได้เกิดการทะเลาะวิวาทกับนายปลาบู่ผู้ตาย จนญาติๆนายปลาบู่เข้ามาช่วยกันมัดมือมัดเท้านำส่งตำรวจดำเนินคดีอีกครั้ง และครั้งนี้คาดว่านายประเสริฐจะเก็บสะสมความแค้นไว้จนจุกอก หลังจากที่ผ่านหน้าบ้านนายปลาบู่ ซึ่งขณะเดียวกันกับที่นายปลาบู่กำลังจะปิดรั้วบ้านเพื่อไปธุระ นายประเสริฐก็ถือโอกาส นั้นเข้ามาทำร้ายนายปลาบู่ด้วยการใช้มีดตะขอตัดอ้อย ที่พกติดตัวมาฟันอย่างไม่ยั้งบริเวณใบหน้าและลำคอ จากนั้นก็หลบหนีไปกบดานที่บ้านพักตนเอง ซึ่งในวันเกิดเหตุวันนี้ ทั้งสองไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ส่วนการตั้งข้อหา เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนา ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม
นางกอง พันเดช ป้าผู้เสียชีวิตเล่าด้วยอาการที่ตกใจว่า ตนกำลังนำสุนัขไปฉีดวัคซีน และทำหมันที่ศาลากลางหมู่บ้าน มีเพื่อนบ้านมาแจ้งว่าหลานชายถูก นายประเสริฐ ต่อวาส เพื่อนบ้านใช้มีดอีโต้ฟันหลานชาย เสียชีวิตคาที่ ตนจึงทั้งวิ่งทั้งร้องไห้ รีบกลับมาดูหลานชาย เมื่อมาถึงพบว่ามีตำรวจ มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู และชาวบ้านจำนวนมาก กำลังยืนมุงดูศพหลานชายอยู่ ตนไม่รู้จะทำอย่างไรได้แต่นั่งร้องไห้เนื่องจากทำอะไรไม่ถูก ตนยืนยันว่าทั้งสองคนไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน และไม่รู้จักกัน ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการ
ด้านนางเกิด ต่อวาส น้องสาวผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าเป็นญาติพี่น้องกันจริงๆ ตนในฐานะญาติก็รู้สึกหวาดกลัว ไม่เกิดความปลอดภัย เนื่องจากนายประเสริฐ เป็นคนที่อารมณ์รุนแรง ใจร้อน ที่สำคัญเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น วันเกิดเหตุตนไม่เห็นเหตุการณ์ แต่พอเดาออกว่าน่าจะมาจากสาเหตุการเคียดแค้นเรื่องเดิมๆที่ผ่านมา หลายปีแล้ว ซึ่งตนก็พยายามที่จะค่อยๆหาเหตุผลมาพูดคุย และมีหลายครั้งที่ตนก็ถูกทำร้ายเช่นกัน ส่วนตัวแล้วก็คงปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link