ปราจีนบุรี ช้างป่าสีดอโหนกกลับมาอีกแล้ว

วันที่ 6 มีค.65 ชาวบ้านเขาไม้แก้ว ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
พบเห็นช้างป่าสีดอโหนกช้างป่าอ่างฤาไนย้อนกลับมาหากินอยู่ที่เดิมหลังจากเมื่อวานนี้ข้ามถนนสาย359 กลับเข้าไปในเขตพื้นที่รอยต่อ ต.ทุ่งพยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา-ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในช่วงเย็นวันเดียวกันพบเห็นสีดอโหนกออกจากป่าเข้ามาในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว และซ่อนตัวอยู่ในป่า

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ยินเสียงสีดอโหนกหักกิ่งไม้ข้างป่าอ้อยของชาวบ้าน กระทั่งเวลา 16.30 น. สีดอโหนกออกจากป่ายูคาลิปตัสและถอนมันของชาวบ้านกินก่อนที่จะเดินออกมายืนอยู่ที่ป่าอ้อยและกัดกินยอดอ่อนของอ้อยเป็นเวลา 10 นาที จากนั้นสีดอโหนกได้ขยับตัวออกจากที่เดิมมุ่งหน้าขึ้นทางทิศตะวันออกแล้วเดินออกจากป่าอ้อยข้ามถนนลูกรังเข้าป่ายูคาลิปตัสหายไป

พี่บุญเหลือ มั่นคง ชาวบ้านเขาไม้แก้วกล่าวว่า สีดอโหนกเข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่เขาไม้แก้วนานแล้วซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันร่วมกับ อบต. และกำนันผู้ใหญ่บ้านร่วมกันผลักดันออกจากพื้นที่หลายครั้ง เพียงข้ามคืนช้างป่าสีดอโหนกก็ย้อนกลับมาที่เดิมอีกสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ทุกคน เกรงว่าช้างป่าจะทำร้ายชาวบ้านที่ออกไปไร่ทำสวนแล้วพบกับสีดอโหนกอาจถูกทำร้ายเสียชีวิตซ้ำ 2 เหมือนที่เคยทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กพ. ที่ผ่านมาอยากให้ภาครัฐทำการผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่โดยที่ไม่ให้หวนกลับมาในพื้นที่อีก ไม่รู้ว่าทางภาครัฐจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดช่วยเหลือประชาชนได้ดีกว่านี้หรือไม่

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link