อุบลฯ แถลงข่าวจับ ผตห. พร้อมยาบ้า 450,000 เม็ด

อุบลฯ แถลงข่าวจับ ผตห. พร้อมยาบ้า 450,000 เม็ด
วันนี้ ( 9 มี.ค.65 ) เวลา 10.00 น. ที่ ด้านหน้าอาคาร ภ.จว.อุบลราชธานี ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 พร้อมชุดสืบสวน ภ.3 ร่วมกันแถลงข่าว จับผู้ต้องหา 2 ราย 2 คดี พร้อมของกลาง ยาบ้า 450,000 เม็ด รถยนต์ชูซุกิ สีดำ จำนวน 1 คัน และ รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน
รายแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 ( ตด.227) จับกุมนายจันทร์ทา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 21 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 100 มัด (ประมาณ 200,000 เม็ด) ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง ชั่งพร้อมสิ่งบรรจุ น้ำหนักสุทธิ 202.4 กรัม รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือแ จำนวน 1 เครื่อง และ กระสอบปุ๋ยสีฟ้า จำนวน 2 ใบ โดยจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 เวลา 16.00 น. ที่ บริเวณเส้นทางลูกรังระหว่างบ้านห้วยยาง – แก่งช้างหมอบ(ห่างจากบ้านห้วยยาง ประมาณ 500 เมตร) หมู่ที่ 10 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
ทั้งนี้ ก่อนจับกุม เมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 เวลาประมาณ 14.00 น. ร.ต.ต.ธนาภรณ์ ยังดี รอง สว.(ป)กก.ตชด.22/ ผบ.มว.ตชด.2272 ได้รับแจ้งจากสายลับ แจ้งว่ามีกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดนัดส่งมอบยาบ้าที่บริเวณเส้นทางลูกรังทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านห้วยยาง หมู่ 10 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด. 227 ให้รับทราบ จากนั้นได้มีการประชุมวางแผนจับกุม โดยประสานไปยัง สภ.เขมราฐ และหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ร่วมตรวจสอบ โดยจัดแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดที่1 นำโดย ร.ต.ต.ธนาภรณ์ ยังดี เป็น หน.ชุด ชุดที่ 2 นำโดย ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน เป็นหัวหน้าชุด จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 8 มี.ค.65 ที่บริเวณเส้นทางลูกรังระหว่างบ้านห้วยยาง-แก่งช้างหมอบ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 พบชายวัยรุ่นสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ลักษณะรูปพรรณสัณฐานตรงตามสายลับแจ้ง มุ่งหน้ามายังหมู่บ้านห้วยยาง และเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นผู้ที่โดยสารมากับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีกระสอบปุ๋ยสีฟ้าบรรจุสิ่งของบางอย่าง จำนวน 2 กระสอบ วางอยู่ที่ขาทั้ง สองข้าง ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จนท.ชุดที่1 จึงได้แจ้งให้ชุดที่2 ทราบ จากนั้นชุดที่ 1 ได้ให้สัญญาณหยุดรถ เพื่อจะแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจสอบ ชายคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เมื่อทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อจะหลบหนี จนทำให้นายจันทร์ทา (ทราบชื่อหลังจับกุม) ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากับรถจักยานยนต์คันดังกล่าว ตกลงจากรถจักรยานยนต์พร้อมด้วยกระสอบปุ๋ยสีฟ้าซึ่งบรรจุสิ่งของบางอย่าง จำนวน 2 กระสอบ เจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 จึงได้เข้าทำการควบคุมตัว นายจันทร์ทาฯ ไว้ได้ ส่วนชายคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 ได้ติดตามไป แต่ไม่สามารถติดตามได้ทัน เนื่องจากชายคนดังกล่าวมีความชำนาญในพื้นที่ กอปรกับเป็นเส้นทางลัดเลาะตามไร่มันสำปะหลัง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามทัน เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ที่สวนปาล์มของชาวบ้าน ชุดที่2 จึงได้ท าการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ แล้วกลับมาสมทบที่จุดเกิดเหตุกับชุดที่1
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตัวนายจันทร์ทา แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้น จนท.ชุดดังกล่าวจึงร่วมกันตรวจสอบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า จำนวน 2 กระสอบ ซึ่งตกหล่นพร้อมกับนายจันทร์ทาฯ ผลจากการตรวจค้น กระสอบที่1 พบยาบ้าจำนวน 50 มัด และยาไอซ์ลักษณะเป็นเกร็ดสีขาวใสบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง กระสอบที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 50 มัด รวมทั้งหมด จำนวน 100 มัด ซึ่งนายจันทร์ทา ยอมรับว่ายาบ้าและยาไอซ์ ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นของพวกตนจริง นาย ซึ่งพวกตนได้รับการว่าจ้างจากจากนายขัน ที่มารับจ้างขุดมันสำปะหลังในหมู่บ้านของตน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า นายขันอยู่บ้านไหน นายขันมาชักชวนตนให้ไปหยิบยาบ้า ที่มีคนมาวางไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณแก่งช้างหมอบ แล้วนำมาวางไว้ที่โคนต้นกะบก ริมเส้นทางลูกรังในไร่มันสำปะหลังทางเข้าหมู่บ้านห้วยยาง แล้วจะมีผู้มารับอีกที โดยตนจะได้ค่าจ้างจากนายขันเป็นเงิน 5,000 บาท เมื่อทำงานสำเร็จ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อนจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใหนายจันทร์ทา ได้ทราบว่า “ ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ” และ “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” ซึ่งในชั้นจับกุมนายจันทร์ทาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงนำนายจันทร์ทา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อีกราย วันที่ 8 มี.ค.65 จับกุม ผู้ต้องหาในพื้นที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า โดยจนท.ตำรวจ กก.สืบสวน 6 บก.สส.ภ.3 นำโดย พ.ต.อ.สิทธิชัย ธัญญาบาล ผกก.สืบสวน 6 บก.สส.ภ.3 เข้าจับกุม ผู้ต้องหาทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายอนุชา บุญยืน อายุ 29 ปี เป็นชาว ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยจับกุมตัวได้ ปั๊มน้ำมัน ปตท.แห่งหนึ่ง บนถนนสายเดชอุดม-วารินชำราบ ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ พร้อมของกลาง ยาบ้า 125 มัด จำนวน 250,000 เม็ดและรถยนต์ชูซุกิ สีดำ ทะเบียน 1 ขฮ 7559 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง พร้อมกับแจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมาย
ก่อนจับกุมรายที่ 2 ในครั้งนี้ จนท.ตำรวจ กก.สืบสวน 6 บก.สส.ภ.3 นำโดย พ.ต.อ.สิทธิชัย ธัญญาบาล ผกก.สืบสวน 6 บก.สส.ภ.3 รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีบุคคลทำการลำเลียงยาเสพติดจากนอกพื้นที่เข้ามายังจังหวัดอุบลราชธานี จึงวางแผนสกัด/จับกุม ทั้งนี้ ทราบว่า มี น.ส.กมลชนก (สงวนนามสกุล) กับพวกจะเป็นผู้นำยาบ้าเข้ามาส่งให้ลูกค้าที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว จนกระทั่ง ต่อมา จนท.พบรถยนต์ซูซูกิ สีดำ ทะเบียน 1 ขฮ 7559 กรุงเทพมหานคร ตรงตามที่รับแจ้ง มีคนขับวิ่งเข้ามาภายในปั๊ม พร้อมรถเก๋งฮอนด้าแอ็คคอร์ด สีขาว ไม่ทราบทะเบียน จนท.จึงแสดงตัวแล้วจับกุมตัวนายอนุชา พร้อมยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด และตรวจพบยาบ้าในรถยนต์อีก 16,000 เม็ด ทางด้านคนขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า คันดังกล่าวหลบหนีไปได้ (ทราบชื่อเวลาต่อมาคือ น.ส.กมลชนก) ต่อมา จนท.ทำการขยายผล ทราบว่า มียาบ้าซุกอยู่ในป่า ที่หมู่บ้านหนองคำไหล ต.โพนเมือง อ.หล่าเสือโก้ก จ.อุบลฯ อีก 234,000 เม็ด นายอนุชา จึงพาจนท.ไปยึดยาบ้าจำนวนดังกล่าว พร้อมสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าว ตนกับน.ส.กมลชนก นำมาจำหน่าย โดยตนทำหน้าที่นำยาบ้าไปวางไว้ตามที่ต่างๆ ตามที่น.ส.กมลชนก บอก เพื่อให้ลูกค้ามารับเอาไป แต่ในที่สุดตนก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมจนได้ ส่วนน.ส.กมลชนก ผู้คอยบอกและชี้จุดให้วางยาบ้า สามารถหลบหนีไปได้

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link