สน.เพชรเกษม ร่วมกับ จนท.อปพร.สำนักงานเขตบางแค และอาสากู้ภัย ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพลิงไหม้อาคารที่ทำการสถานีตำรวจ

วันที่ 11 มีนาคม 2565
เวลา 16.00 น.

พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์ พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย พ.ต.ต.หาญ เขียวมณี สวป.ฯ และ ข้าราชการตำรวจฯ, พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ อปพร. สำนักงานเขตบางแค และอาสาสมัครกู้ภัย ร่วมประชุมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพลิงไหม้อาคารที่ทำการสถานีตำรวจ และผลของการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันนี้ได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ อปพร. และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยหน่วยงานต่างๆภายในพื้นที่ สน.เพชรเกษม เพื่อซักซ้อมแผนการเผชิญกับเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารที่ทำการสถานีตำรวจ เพชรเกษม ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้จึงจำเป็นอย่างยิ่งต้องมีการวางแผนและซักซ้อมเผื่อเกิดสถานการณ์จริงจะได้เป็นการป้องกัน และสามารถช่วยกันระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วหรือช่วยให้ลดความเสียหายให้น้อยลงได้ในเบื้องต้น

ทั้งนี้การซักซ้อมแผนเผชิญหน้าเหตุเพลิงไหม้ ภายในวันนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยหน่วยงานต่างๆภายในพื้นที่เป็นอย่างดีและเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยการเพิ่มทักษะในการใช้หัวฉีดน้ำดับเพลิง และถังเคมีดับเพลิง แล้วยังมีการสาธิตและปฏิบัติจริงในการระงับเหตุการณ์ต่างๆ แล้วเป็นการเพิ่มความสามารถให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย แล้วทั้งนี้ยังจะนำทักษะเหล่านี้ออกไปปฏิบัติงานเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้เมื่อพบเจอกับสถานการณ์จริง ก็จะสามารถใช้อุปกรณ์ถังเคมีดับเพลิง ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพต่อไป

ส่วนเบื้องต้นภายในบรรยากาศของการประชุมซักซ้อมแผนเผชิญหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารที่ทำการสถานีตำรวจ เป็นไปด้วยความราบรื่นและเป็นบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกหน่วยงาน แล้วยังมีการจำลองสถานการณ์เสมือนจริงเพื่อเวลาเจอกับเหตุการณ์จริง จึงเป็นการที่เพิ่มพูลความรู้ความสามารถ และทักษะ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน ดั่งคำที่ว่าไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link