ศรีสะเกษ อสม.น้ำตาซึม ถูกสั่งปิดเข้าออก 2 หมู่บ้าน 500 หลังคาเรือน ปลื้มปริ่ม พระสงฆ์ไม่ทิ้งชาวบ้าน นำข้าวสารอาหารแห้ง ส่งช่วยเหลือบรรเทาทุกข์

ศรีสะเกษ !! อสม.น้ำตาซึมถูกสั่งปิดเข้าออก 2 หมู่บ้าน 500 หลังคาเรือน ปลื้มปริ่ม พระสงฆ์ไม่ทิ้งชาวบ้านนำข้าวสารอาหารแห้งส่งช่วยเหลือบรรเทาทุกข์
เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ศาลากลางหมู่บ้านดู่ หมู่ที่ 2 ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี นำศิษยานุศิษย์ จากกรุงเทพมหานคร และสาธุชนผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ รวมถึงประเทศมาเลเซีย ร่วมกันทำบุญออนไลน์ นำสิ่งของ ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ เครื่องปรุงอาหาร ขนมขบเคี้ยว และน้ำดื่ม จำนวนกว่า 70 ชุด มามอบให้กับ นายบุญมี สำราญดี ผู้ใหญ่บ้านดู่ หมู่ที่ 2 ผู้นำชุมชน เพื่อเป็นกำลังใจและนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้ออยู่จำนวนกว่า 70 คน และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อีกกว่า 100 คน ที่กักตัวอยู่แต่ภายในบ้าน ประกอบกับมีการสั่งปิดหมู่บ้านห้ามเข้าออกในพื้นที่ 2 หมู่บ้าน คือบ้านดู่ หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 8 ต.ขุนหาญ รวมกว่า 500 หลังคาเรือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้อยู่ในวงจำกัด พร้อมระดมกำลังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอสม. ตั้งจุดสกัดคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด
ขณะที่ภาพรวมในขณะนี้ จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 198 ราย กำลังรักษาอยู่ จำนวน 6,756 ราย อยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 436 ราย อยู่ในศูนย์แยกกักชุมชน 1,068 ราย แยกกักตัวที่บ้าน 5,252 ราย และในโรงพยาบาลสนามไม่มีผู้ป่วย

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link