พ่อเมืองอุบลฯ เปิด “โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ ๖๗ พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี”

พ่อเมืองอุบลฯ เปิด “โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ ๖๗ พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี”
วันที่ 2 เมษายน 2565 เวลา 14.00 น. นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิด “โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ ๖๗ พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี” ณ โรงพยาบาลเด็กสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้ได้เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งคณะผู้บริหารโรงพยาบาลฯ นำโดย นายแพทย์มนต์ชัย วิวัฒนาสิทธิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ได้มีการประชุมวางแผนและดำเนินการ ในการขยายพื้นที่ให้บริการและเพิ่มศักยภาพการให้บริการด้านผ่าตัดเพื่อลดระยะเวลารอคอยการผ่าตัดและลดการแออัดในการใช้บริการที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และจะเป็นผลให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงบริการได้มากขึ้น จึงกำหนดให้มีพิธีเปิดในวันที่ 2 เมษายน 2565 ซึ่งมีกลุ่มงานศัลยกรรมร่วมกับกลุ่มงานวิสัญญีและกลุ่มงานการพยาบาลห้องผ่าตัดจะได้ทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเด็กสรรพสิทธิประสงค์ สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ67 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระองค์ทรงพระเมตตาต่อปวงชนชาวไทยโดยเสมอมา อีกทั้งยังเป็นการแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพของผู้ป่วยที่จะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตและเพื่อให้บริการผ่าตัดแก้ไขความพิการของใบหน้า มือและเท้า เป็นมาแต่กำเนิดหรือเกิดภายหลังจากอุบัติเหตุ ไฟไหม้น้ำร้อนลวก ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 2 และ 3 เมษายน 2565 โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ป่วยที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี มีภาวะปากแหว่ง มีความผิดปกติทางผิวหนัง เช่น ปาน หูด หรือปัญหาความพิการที่ไม่รุนแรง สามารถแก้ไขด้วยการผ่าตัดและเห็นผลลัพธ์การรักษาได้ทันที
ในการนี้ นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี นางสาวกัลยา ลักษณะงาม นายกเทศมนตรีเมืองแจระแม นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายนิมิต สิทธิไตรย์ ที่ปรึกษาประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี และ นายมงคล จุลทัศน์ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ด้วย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link