สืบวารินฯ รวบหนุ่มใหญ่ ตระเวนลักก๊อกน้ำ วัด และ ร.ร.

สืบวารินฯ รวบหนุ่มใหญ่ ตระเวนลักก๊อกน้ำ วัด และ ร.ร.
วันนี้ ( 2 เม.ย.65) เวลาประมาณ 13.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี , พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส.ฯ ได้สั่งการให้ด.ต.ปราโมทย์ ชมชัยด.ต.สุริยันต สุวรรณกูฏด.ต.พีระยุทธ จูเกษมด.ต.อาวุธ แก้วจันดี ส.ต.ท.ปกป้อง กาญจนสุนทร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน คือ นายประเสริฐศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เป็นชาว ต.สว่าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง 1.ก๊อกน้ำ จำนวน 162 อัน 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ SUZUKI รุ่น SMASH สี แดง,ดำ ทะเบียนรถ ขตล 650 อุบลราชธานี (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น TENA สี เขียว ติดทะเบียน ขคล 42 ศรีสะเกษ (ทะเบียนรถจริง ขขย 70 อุบลราชธานี) 4.เสื้อกันหนาวแขนยาว สีน้ำเงิน (สวมใส่ขณะก่อเหตุ) 5.กางเกงยีนส์ขาสั้น สีน้ำเงิน (สวมใส่ขณะก่อเหตุ) 6.ใบรับรองผลการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดของนายประเสริฐศักดิ์ฯ จากโรงพยาบาลวารินชำราบ ผลเป็นบวก จำนวน 1 ฉบับ โดยจับกุมตัวพร้อมยึดของกลางได้ที่ เพิงพักไม่มีเลขที่ ชุมชนเกตุแก้ว ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในสถานีรถไฟ ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” ก่อนนำผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ ก่อนจับกุม สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 31 มี.ค.65 จนท.ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ช่วงเวลากลางคืนได้มีโจรตระเวนลักก๊อกน้ำตามสถานที่ราชการหลายแห่งในพื้นที่ อ.วารินชำราบ จึงไปตรวจสอบสถานที่รับแจ้ง และพบว่า ก๊อกน้ำของ ร.ร.วารินวิชาชาติ วัดหนองป่าพง สถานีรถไฟวารินชำราบ และ ร.ร.บ้านธาตุ ได้หายไปจริง จนท.ชุดดังกล่าวได้สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย ไม่ทราบชื่อ-สกุล รูปร่างผอมสูงประมาณ 160 ซม. ผิวคล้ำ ตัดผมรองทรง ในขณะก่อเหตุ สวมเสื้อกันหนาวแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ซูซูกิ สมาร์ท สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยชายคนดังกล่าวนี้มีพฤติกรรมลักก๊อกน้ำตามสถานที่ราชการในเวลากลางคืนที่ไม่มีคน
จนกระทั่ง วันนี้ ( 2 มี.ค.65 ) จนท.ตำรวจชุดจับกุม สืบทราบว่า ชายคนดังกล่าวพักอาศัยอยู่ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนเกตุแก้ว ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางเข้าพื้นที่ชุมชนเกตุแก้ว นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ จนกระทั่งพบชายต้องสงสัย มีลักษณะคล้ายกับที่ได้รับแจ้ง และทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายประเสริฐศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อยู่ที่เพิงพักดังกล่าว จากนั้น จนท.ตำรวจชุดดังกล่าวได้ขอตรวจค้น ปรากฏว่าพบของกลางหลายรายการ ดังระบุข้างต้น
นายประเสริฐศักดิ์ ให้การว่า ตนคือชายคนดังกล่าวที่ก่อเหตุลักก๊อกน้ำตามสถานที่ต่างๆ ในช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา โดยเคยก่อเหตุในพื้นที่ อ.วารินชำราบมาแล้ว 4 สถานที่ ได้แก่ ร.ร.วารินวิชาชาติ วัดหนองป่าพง สถานีรถไฟวารินชำราบ และ ร.ร.บ้านธาตุ เมื่อลักก๊อกน้ำมาได้แล้ว จะนำไปขายที่ร้านขายของเก่าในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี ในราคากิโลกรัมละ 100 บาท และเคยขายมาแล้ว 1 ครั้ง น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ได้เงินประมาณ 2,000 บาท และจากการตรวจปัสสาวะนายประเสริฐศักดิ์ ปรากกว่า เบื้องต้นพบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ ด้วย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา แก่นายประเสริฐศักดิ์ ดังกล่าวข้างต้น จากนั้นได้นำผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link