ปราจีนบุรี หลวงตาผูกคอตัวเอง เสียชีวิตใต้ต้นไม้

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่1เมย.64 พ.ต.ต.ปรีชา จุลโพธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ รับแจ้งมีพระสงฆ์ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในวัดระเบาะไผ่ ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนลอนเท่านิ้วมือยาว 3 เมตร ผูกคอตัวเองใต้ต้นไทร ทราบชื่อต่อมาคือ พระสวัสดิ์ วัญเพ็ญอายุ 70 ปี พระลูกวัดระเบาะไผ่

จากการสอบถามืนายเดี่ยว (ชาวกัมพูชา) ที่มาทำงานกับเถ้าแก่เห็นพระรูปหนึ่งใช้เชือกผูกคอตัวเองกับกิ่งไม้คิดว่าหลวงตาต้องผูกคอตายแน่ๆจึงเดินเข้าไปดู เมื่อเข้ามาดูใกล้ๆถึงเรียกและขยับตัวไม่มีการตอบโต้จึงร้องบอกเถ้าแก่และเพื่อนร่วมงาน พระ จิรัตน์ ตันติตาโรยรามะ พระลูกวัดที่อยู่ในกุฏิห่างจากที่เกิดเหตุ 5 เมตร จึงพากันมาดูและรีบแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯมาช่วยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงปรากฏว่าเสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว

นายอุไร กิ่งแก้ว ภรรยา หลวงตาสวัสดิ์กล่าวว่าหลวงตาสวัสดิ์ลาบวชได้ 2 เดือนอยากบวชทางบ้านไม่ได้ว่าอะไรก่อนหน้านี้เคยแวะมาหาหลวงตาเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ และทราบว่าหลวงตามีโรคประจำตัวได้ปลอบใจและบอกให้กินยา และบ่นน้อยใจวันนี้ไม่คิดว่าหลวงตาจะคิดสั้นรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้ดวงวิญญาณของคุณตาไปสู่สุคติ

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรีืรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link