รองพ่อเมืองอุบลฯ ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

รองพ่อเมืองอุบลฯ ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์
วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2565 นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท และโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี และ ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยบนท้องถนน หรือจุดตรวจ ห้วง 7 วันอันตราย ในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 โดยทางคณะได้ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาล ปีใหม่ 2565 ณ จุดบริการประชาชน อ.กุดข้าวปุ้น 1 จุด จุดหน้าที่ว่าการอำเภอ- อ.เขมราฐ 2 จุด จุดสามแยกบ้านหนองผือ จุดสามแยกโชคชัย อ.นาตาล 1 จุด จุดตรวจหลัก 4 แยกบ้านโนนเจริญ ต.นาตาล อ.นาตาล อ.โพธิ์ไทร 2 จุด ได้แก่ ป้อมยามบ้านป่าข่าชุมชน และ ป้อมยามโพธิ์ไทร พร้อมมอบเครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565
นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้นำคณะส่วนราชการบางส่วนออกเปิดและตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยบนท้องถนน หรือ(จุดตรวจ)ห้วง 7 วันอันตราย ในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ฝากความห่วงใยประชาชน และนักท่องเที่ยว ขอให้เที่ยวสงกรานต์ “วิถีใหม่ ปลอดเหล้า ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” รักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมไทย และปฏิบัติตามกฎหมายอย่าง เคร่งครัด
ทั้งนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้หัวข้อในการรณรงค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” กำหนดช่วงการณรงค์ควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 รวม 7 วัน ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดมาตรการให้หน่วยงาน อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการตามมาตรการ 5 มาตรการหลัก ได้แก่ 1. ด้านการบริหารจัดการ 2. ลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสิ่งแวดล้อม 3. ลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ 4. ลดปัจจัยเสี่ยงด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย 5. ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ โดยมีการการดำเนินการควบคู่ตามมาตรการและแนวทางการดำเนินการเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ดังนี้ 1. ให้เจ้าหน้าที่ ที่ทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 ระมัดระวังและป้องกันตนเองจากการติดเชื้อให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ เป็นต้น 2. ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น จริงจัง และต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น ช่วงควบคุมเข้มข้น และช่วงหลังควบคุมเข้มข้น รวมทั้งให้ดำเนินการตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ทุกราย กรณีเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ (admit) ภายใต้มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข 3.ให้อำเภอประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บูรณาการกำหนดจัดตั้ง ด่านชุมชน อย่างน้อยควรมีหมู่บ้านละ 1 แห่ง ควบคู่การทำงานเชิงรุกในรูปแบบ “เคาะประตูบ้าน” “การจัดชุดลาดตระเวน” เพื่อเฝ้าระวัง ตรวจตรา ป้องปราม และตักเตือนบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง อย่างเข้มข้น เคร่งครัด ทั้งนี้การป้องกันและลดอุบัติเหตุของจังหวัดอุบลราชธานี ในปีนี้ โดยมีเป้าหมาย ให้จำนวนอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บ ลดลงเป็น ศูนย์ เมื่อแปรียบเทียบ 3 ปี ย้อนหลังมีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยประมาณ 8 ราย


ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link