จ.เลย – กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กรมทหารพรานที่ 21 จุดไฟ เติมฝัน จัดการอบรม “การผลิตสื่อเพื่อรายงานข่าวผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย” ให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง

จ.เลย – กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กรมทหารพรานที่ 21 จุดไฟ เติมฝัน จัดการอบรม “การผลิตสื่อเพื่อรายงานข่าวผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย” ให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง
กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 เล็งเห็นความสำคัญของการสื่อสารการประชาสัมพันธ์ถือเป็นเรื่องสำคัญในการเผยแพร่ผลงานของหน่วยให้ออกสู่สายตาผู้บังคับบัญชาและสาธารณชน เพื่อสร้างศรัทธาและความเชื่อมั่นให้กับหน่วย หากการสื่อสารดีและมีคุณภาพจะมีประโยชน์มากมายต่อประชาชน จึงได้จัดการอบรม “การผลิตสื่อเพื่อรายงานข่าวผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย” ในห้วงวันที่ 9 – 10 เม.ย.65 โดยได้รับเชิญวิทยากรมืออาชีพผู้มีความรู้ความสามารถในพื้นที่ จ.เลย นายภัทราวุธ อินประเสริฐ ผู้สื่อข่าวททบ.5 จ.เลย และ นายบุศย์ สิริปัญาพร ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ จ.เลย พร้อมทั้งวิทยากรที่ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วย เพื่อจุดไฟ เติมฝัน ให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง ให้ความรู้เสริมทักษะในการถ่ายภาพ,การตัดต่อวีดีโอบนมือถือ การเขียนรายงานข่าว ต่างๆ ทั้งภาคทฤษฏีและการปฏิบัติแบบเข้มข้น แบบ “come one time” ให้กำลังพลของหน่วยที่เข้ารับการอบรมสามารถนำไปปฏิบัติเพื่อขยายผลในด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับกองร้อยในพื้นที่ต่อไปทั้งยังเพิ่มเติมเสริมความรู้ในด้านการใช้โซเชียลมีเดียให้มีประโยชน์พร้อมข้อกฏหมายในการถ่ายภาพที่อาจจะละเมิดสิทธิมนุษยชนเพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้กำลังพลเพื่อป้องกันความผิดพลาดต่อไป ในการดำเนินกิจกรรมผู้เข้ารับการอบรมได้รับการตรวจคัดกรองด้วย Antigen Test Kit (ATK) การตรวจหาเชื้อโควิด 19 เพื่อการเฝ้าระวังการค้นหาเชิงรุก และการคัดกรองควบคุมโรคติดต่อก่อนเข้ารับการอบรมทุกๆนายอย่างเข้มงวด


ภาพ /ข่าว : พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อินไท NEWS)



Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link