ศูนย์ธรรมชาติวิทยาดอยสุเทพเฉลิมพระเกียรติฯ ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย เดินป่าสำรวจเส้นทางศึกษาธรรมชาติถ้ำฤาษี ณ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เพื่อออกแบบและวางแผนการจัดกิจกรรมในอนาคตของหลักสูตรดอยสุเทพศึกษาวิชาของทุกคน

ศูนย์ธรรมชาติวิทยาดอยสุเทพเฉลิมพระเกียรติฯ ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย เดินป่าสำรวจเส้นทางศึกษาธรรมชาติถ้ำฤาษี ณ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เพื่อออกแบบและวางแผนการจัดกิจกรรมในอนาคตของหลักสูตรดอยสุเทพศึกษาวิชาของทุกคน เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565

ศูนย์ฯ ได้ดำเนินงานโครงการ “การสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านธรรมชาติวิทยาแบบมีส่วนร่วมเพื่อความยั่งยืนของชุมชน และทรัพยากรในพื้นที่ดอยสุเทพ” จึงได้เชิญหน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้แก่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มช. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หน่วยวิจัยการฟื้นฟูป่า FORRU มช. สถาบันวิจัยสังคม มช. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) สวนสัตว์เชียงใหม่ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ Nature Walk สภาลมหายใจเชียงใหม่ เขียว สวย หอม และ สภาเด็กและเยาวชน ร่วมกันเดินป่า เรียนรู้ระบบนิเวศป่าดิบเขาและประวัติศาสตร์ความเป็นมาของดอยสุเทพ พร้อมสำรวจสิ่งมีชีวิตนานาชนิด บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติถ้ำฤาษี อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

ผู้ร่วมกิจกรรมได้พบกับพืชหลายชนิด ทั้งดอกมณฑาขาว เมล็ดเหลืองเชียงราย ต้นไทรย้อยใบทู่ ต้นสลีนก ต้นหม่อนหลวง ดอกเล็บมือนาง และโดยเฉพาะเห็ด กว่า 10 ชนิด สีสันและรูปร่างหน้าตางดงามตามธรรมชาติ ที่พร้อมใจกันบานออกดอกในช่วงวันหลังฝนตก แสดงให้เห็นว่า เส้นทางนี้มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงมาก

จากนั้นทุกคนได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความประทับใจในการเดินป่าครั้งนี้ พร้อมให้คำแนะนำแก่ศูนย์ฯ ในการออกแบบและวางแผนการจัดกิจกรรมเดินป่าสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายให้น่าสนใจยิ่งขึ้น ทางศูนย์ฯ ขอขอบคุณภาคีเครือข่ายทุกท่านที่มาร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้


#ดอยสุเทพศึกษาวิชาของทุกคน #เดินป่า #ดอยสุเทพ #เชียงใหม่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link