ปราจีนบุรี ผวาช้างป่าทับลาน วอน จนท.ผลักดัน

วันที่ 21 เมย. 65 ชาวบ้านทุ่งแฝก หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานออกมาหากินในไร่มันสำปะหลังที่ติดอยู่กับป่ายางพาราสร้างความหวาดผวาชาวบ้านอย่างมาก โดยผู้เป็นเป็นเกษตรกรที่มีบ้านอยู่ติดเชิงเขาประกอบอาชีพทำไร่มันสำปะหลังและยางพารา ผู้พบเห็นได้ออกไปกรีดยางพาราเมื่อ 06.00 น. ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม นางวันทนา เรืองคำ กล่าวว่าช่วงเวลาดังกล่าวตนและนายประชา(สามี) และเพื่อนบ้าน 4 คน ได้ออกไปกรีดยางทำไร่บริเวณเชิงเขาขณะกำลังกรีดยางก็ต้องตกใจเมื่อหันไปเห็นช้างป่า 2 ตัว ออกมาจากป่าห่างจากจุดที่ยืนอยู่ประเมิน 50 เมตร จึงร้องบอกทุกคนให้ระวังตัวและจุดประทัดไล่ แต่ช้างก็ยังไม่หนีไปไหนใช้งวงกวาดดินใส่หลังโดยไม่สนใจใคร จากนั้นได้หยิบมือถือมาถ่ายรูปเพื่อที่จะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ อึดใจต่อมาช้างได้เดินหนีเข้าป่าไป

นางวันทนา กล่าวต่ออีกว่า วานนี้ช้างป่าหนึ่งในสองตัวที่เห็นได้มายืนอยู่ที่หน้าบ้าน วันนี้มาอีกไม่ได้มาตัวเดียวพาพวกมาด้วย อยากให้เจ้าทางหน้าที่อุทยานฯผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ด้วยเพราะต้องเร่งกรีดยางพาราและเก็บหัวมันสำประหลัง หากไม่ผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่อาจจ๊ะเอ๋กับช้างวันใดวันหนึ่ง หากพบเห็นช้างแบบประจันหน้าในระยะประชิดอาจทำให้เกิดอันตรายได้ทุกเสี้ยววินาที

ศูนย์ช่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link