เหนียวจริง.! โดนอดีต ตร. ถล่มด้วยระเบิด M67 จำนวน 6 ลูก แค่บาดเจ็บเล็กน้อย

( 24 เม.ย. 65 ) ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา หัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวน ชุดที่ 3 ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสืบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 23 เม.ย. 65 ) เวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่ตนเอง พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดที่ 3 กำลังปฏิบัติหน้าที่เวรสืบสวน ก็ได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุ สภ.วารินชำราบ ว่ามีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จำนวนหลายลูก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส.สภ.วารินชำราบ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดที่ 3 ประกอบด้วย ด.ต.มนตรี กุลบุญญา ด.ต.บวร บัวเขียว ด.ต.พัสกร อินถา ด.ต.วรภัทร ชมภูอินทร์ ส.ต.อ.นิลรัตชัย ดวงดี และ ส.ต.ท.พีรวิชญ์ บุดดาลี
ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณโดยรอบพบหลุมที่เกิดจากระเบิด ห่างจากตัวบ้านประมาณ 4 – 6 เมตร ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร จำนวน 4 หลุม และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณใบหน้า 1 ราย คือนายสมภาร (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี และ บาดเจ็บบริเวณขา 2 ราย คือ นางสาวรจนา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี และ นางสุกัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อีกทั้งยังพบระเบิดมือชนิด M 67 ซึ่งถอดสลักแล้วแต่ยังไม่ทำงาน จำนวน 1 ลูกตกอยู่ในบริเวณบ้านใกล้เคียงกันกับจุดที่เกิดการระเบิด จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเก็บกู้วัตถุระเบิด ให้มาร่วมตรวจสอบและทำการเก็บกู้ระเบิด และจากการตรวจสอบตัวบ้าน พบว่า ได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิดหลายจุด ทั้งกระจกแตก ผนังบ้าน หน้าต่าง และ ตู้เย็น ทะลุ เสียหาย
นายสมภาร (สงวนนามสกุล) เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ให้การว่า ขณะที่ตนและกลุ่มเพื่อนกว่า 5 คน กำลังตั้งวงดื่มสุรากันอยู่ชั้นล่างภายในตัวบ้านนั้น ได้ยินเสียงคล้ายวัตถุระเบิดถูกโยนมาตกใกล้กับตัวบ้านและเกิดการระเบิดขึ้นประมาณ 6 ครั้ง ทำให้แต่ละคนต่างวิ่งหาที่กำบังเอาตัวรอด และหลังสิ้นเสียงระเบิดลูกสุดท้าย และ หายจากอาการตื่นตระหนกตกใจแล้ว ตนจึงได้แจ้งเหตุไปยัง สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อให้มาตรวจสอบ
ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา รอง สว.สส.สภ.วารินชำราบ หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 3 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุพบหลุมที่เกิดจากแรงดันระเบิดเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 5 เมตร จำนวน 5 หลุม และพบระเบิดมือชนิด M67 หรือ ลข.88บ.67 ถูดถอดสลักแล้วแต่ระเบิดยังไม่ทำงาน ตกอยู่ อีก 1 ลูก ทั้งยังพบกระเดื่องระเบิด จำนวน 1 ชิ้น ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร และพบสลักระเบิดจำนวน 2 สลัก ตกอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร
ต่อมา ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา รอง สว.สส.สภ.วารินชำราบ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ พบว่า เมื่อคืนนี้ ( 23 เม.ย. 65 ) ได้มีเสียงดังคล้ายวัตถุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว จำนวน 6 ครั้ง ตามเวลา ดังนี้เวลา เสียงดังคล้ายวัตถุระเบิดครั้งที่ 1 เวลา 20:15:22 น. ครั้งที่ 2 เวลา เวลา 20:16:00 น. ,ครั้งที่ 3 เวลา 20:16:20 น. ครั้งที่ 4 เวลา เวลา 20:16:33 น. ครั้งที่ 5 เวลา 20:16:43 น. และ ครั้งที่ 6 เวลา 20:16:52 น. จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 คน ดังรายชื่อข้างต้น
จากนั้น ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา ได้สอบถามพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์หลายคนได้ให้การตรงกันว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุนั้นมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ นายสิรภพ (สงวนนามสกุล) ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกันกับบ้านหลังที่เกิดเหตุ และ มีการก่อเหตุลักษณะเช่นนี้เป็นประจำ จนถึงขั้นได้มีการแจ้งความดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง และเนื่องจาก นายสิรภพ เคยรับราชการตำรวจ (อยู่ชุดสืบ ยศครั้งสุดท้าย ด.ต.) สังกัด ภ.จว.อุบลราชธานี มาก่อน จึงทำให้มีอาวุธปืนและอาวุธระเบิดในครอบครอง


ล่าสุด วันนี้ ( 24 เม.ย. 65 ) เวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง และ เดินทางไปตรวจสอบบ้านพักของนายสิรภพ (สงวนนามสกุล) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมี พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส.สภ.วารินชำราบ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดที่ 3 ชุดของ ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา เข้าทำการตรวจสอบบ้านพักของนายสิรภพ ซึ่งนายสิรภพ จะพักอยู่คนเดียว แต่วันนี้ พบ นายธงชัย (สงวนนามสกุล) แสดงตัวเป็นบิดาของ นายสิรภพ และเป็นผู้นำเข้าตรวจสอบ และจากการตรวจสอบพบ กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด กระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 3 นัด กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 15 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 10 ปลอก ยาบ้า จำนวน 25 เม็ด สลักนิรภัยลูกระเบิดแบบขว้างไม่ทราบชนิด จำนวน 6 สลัก และ กระเป๋าผ้าสีดำ บรรจุ สลักระเบิด จำนวน 1 ชิ้น จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และ จากการตรวจค้นในครั้งนี้ ไม่พบตัว นายสิรภพ แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวนายสิรภพ มาสอบปากคำ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ทีมข่าวภูมิภาค / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link