เพลิงไหม้ชุมชนวัดดาวดึงษ์ คาดความเสียหาย 7 หลัง

เมื่อเวลา 09:21 น
วันที่ 25 เมษายน 2565

ร.ต.อ.วรธน อิ่มวิทยา รอง สว. สอบสวน สน. บางยี่ขัน ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยวัดดาวดึงษ์ แขวง บางยี่ขัน เขต บางพลัด กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิง จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัคร

ที่เกิดเหตุ เป็นชุมชนหลังวัดดาวดึงษ์ จุดเกิดเหตุ เป็นตึกแถวลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น ปลูกติดกัน 10 คูหา ต้นเพลิง เกิดขึ้นที่ ร้านสิทธิกรเภสัช เลขที่ 758 ก่อนที่จะลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง รวมทั้งหมด 7 คูหา เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเร่งระดมฉีดน้ำเข้าสกัดกันเพลิง โดยใช้เวลา 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม นางสาว ธมนรักษ์ สีห์จิราสาตรา อายุ 23 ปี บอกว่า เค้าอยู่กัน 2 คน พี่น้อง พี่เค้าไปโรงพยาบาลและจะมาเฝ้าร้านขายยา ส่วนน้องออกไปขายล๊อตตารี่ แต่วันนี้มีจุดธูปไหว้เจ้าไว้แล้วไม่มีใครอยู่ จุดเกิดเหตุก็มาจากตรงไหว้เจ้า

ส่วนทางด้าน นาย อุทัย ชาลี อายุ 45 ปี ซึ่งอยู่บ้านหลังติดกันแล้วได้รับผลกระทบบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลังไปด้วยกล่าวว่า ตนอยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุนั้นอยู่บนชั้นที่สองแล้วได้กลิ่นเหม็นไหม้คละคลุ้งก็พยายามเดินหาภายในบ้านของตนก่อนแต่ก็ไม่พบอะไร ก็เลยจะไปอาบน้ำเพื่อที่จะออกไปเอารถไปต่อทะเบียนพอหันมาอีกทีบ้านต้นเพลิงก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาแล้ว และมีแสงเพลิงแรงมากก็เลยรีบวิ่งหนีกันออกมาแล้วมันก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนแฟนสาวของนายอุทัย ก็บอกในทำนองเดียวกันว่าในขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านไปทำงานรู้ว่าบ้านของตนโดนไฟไหม้แล้วก็แฟนของตนโทรศัพท์ไปบอกตอนช่วง 8 โมงกว่าๆบอกว่าบ้านที่ขายยา ไฟไหม้จากชั้นที่สอง ก็เลยรีบกลับมาแต่ก็ไม่ทันแล้วไฟมันไหม้ลามไปหมดแล้ว บ้านต้นเพลิงไม่มีคนอยู่เพราะประตูปิดจากด้านนอก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ได้ ส่วนในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนและไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link