กองทัพภาคที่ 3 เตรียมพร้อมช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย ประจำปี 2565

กองทัพภาคที่ 3 เตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ประจำปี 2565
เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 กองทัพภาคที่ 3 พลตรี อำนาจ ศรีมาก รองแม่ทัพภาคที่ 3/รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน การตรวจความพร้อมบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จังหวัดพิษณุโลก ณ ลานอเนกประสงค์กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก
เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต่อภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในห้วงนี้ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ หน่วยขึ้นตรง ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ในทุกพื้นที่หน่วยทหาร เตรียมความพร้อมในการเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ทันที

โดยความร่วมมือของส่วนราชการ, ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสาในการระดมศักยภาพ ทั้งทางด้านกำลังพล, ยุทโธปกรณ์ และชุดแพทย์เดินเท้าเคลื่อนที่ในการให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติ สำหรับ “ฝนตกหนัก ถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน” ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือน เพื่อให้ทันต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และตาก ที่จะได้รับผลกระทบและอันตรายจากฝนตกหนัก รวมทั้งปริมาณฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น กองทัพภาคที่ 3 จึงได้ทำการตรวจความพร้อมบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จังหวัดพิษณุโลก


ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link