ครอบรอบ 28 ปี “พ่อปู่ยี่กอฮง” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ” “เหรียญรุ่นมหาโชค”- ผ้ายันต์“สองเจ้าสัวสร้างบารมี”

นายธนวัฒน์ จาวโกนันท์ หรือ “เฮียเมา” ผู้ก่อตั้งศาลเจ้าพ่อปู่ยี่กอฮง ชั้น 4 สน.พลับพลาไชย ตั้งแต่ปี 2537 เป็นคนแรกที่ จัดสร้างเหรียญพ่อปูยี่กอฮง “เทพเจ้าแห่งโชคลาภ” มายาวนานกว่า 30 ปี

สำหรับ ในปี 2566 เฮียเมา พร้อมคณะลูกศิษย์พ่อปู่ยี่กอฮงได้จัดสร้างเหรียญอาม ด้านหน้าเป็นรูป “พ่อปูยี่กอฮง สวมชุดแมน จู” ครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นรูป “ท้าวมหาพรหม”

นอกจากนี้ยัง ได้จัดสร้างผ้ายันต์ที่มีรูปพ่อปู่ยี่กอฮงและแป๊ะโรงสี อยู่คู่กันชื่อรุ่น “สองเจ้าสัวสร้างบารมี” จัดสร้างขึ้นมาเพื่อแจกในงานฉลองครอบรอบ 28 ปี ศาลพ่อปูยี่กอฮง ในวันที่ 15 มกราคม 2566

“เฮียเมา” เป็นคนจัดสร้างเหรียญพ่อปู่ที่ ออกแบบเหรียญเอง ตามความเชื่อที่ว่าอากงยี่กอฮง ท่านเป็นเจ้าสัวชาวจีนแต้จิ้ว เป็นเศรษฐีผู้นำชุมชนชาวจีนในสมัยรัชกาลที่ 6 นามของท่านคือ พระอนุวัฒน์ราชนิยม (ฮง) ท่านเป็นต้นของนามสกุล “เตชะวณิช”

ก่อนเสียชีวิต ท่านได้บริจาคที่ดินและเงินเป็นจำนวนมากให้กับการกุศลต่างๆ และได้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิปอเต็กตึ้ง รวมถึงบริจาคที่ดินหนึ่งแปลง ในการก่อสร้างสน.พลับพลาไชย

ประชาชนที่เคารพศรัทธาและเคยไปขอพร ในเรื่องโชคลาภ จนสำเร็จ จึงได้ร่วมกันสร้างศาลเจ้า (เก่า) ไว้สักการะขอพร ทำให้ชื่อเสียงของพ่อปู่ยี่กอฮงเริ่มเป็นที่รู้จักกันเป็นวงกว้าง ต่างพากันหารูปท่านมาบูชา ผู้ที่บูชาพ่อปู่ยี่กอฮง จะไม่มีผิดหวังเลย และมักจะได้รับความเป็นสิริมงคลในชีวิต ประกอบอาชีพทำมาค้าขายร่ำรวย และที่สำคัญนักเสี่ยงโชคต่างนิยมกราบไหว้

สำหรับเฮียเมา เป็นหนึ่งในลูกศิษย์ที่มีความเคารพ ศรัทธา องค์พ่อปู่ยี่กอฮง มานานเพราะเฮียเมาเป็นคนในพื้นเพเยาวราช และพลับพลาไชย มาตั้งแต่เกิด ทำธุรกิจจนเจริญรุ่งเรืองมาถึงทุกวันนี้

พ่อปู่ยี่กอฮง เป็นที่รู้จักไม่ใช่แต่เฉพาะคนไทย แต่ชาวสิงคโปร์, มาเลเซียจีน ,ไต้หวัน ,ฮ่องกง,บรูไน ก็มีความเชื่อและความศรัทธา ต่างเดินทางมากราบขอพร ที่ศาลพ่อปู่ยี่กอฮง กันตลอดทั้งปี จากนั้นก็มาพบเฮียเมาเพื่อขอวัตถุมงคล พราะถ้าได้กับมือเฮียเมา ถือว่าได้ของแท้แน่นอน

ในการจัดสร้างเหรียญแต่ละรุ่น จะมีการวางแผนล่วงหน้า 1 ปี ว่าปีต่อไปจะสร้างเหรียญรุ่นไหน เพื่อถวายพ่อปู่ยี่กอฮง ให้ท่านได้มีบารมีช่วยเหลือ ทุกๆคน
ซึ่งวัตถุมงคลหรือเหรียญแต่ละรุ่นจะมีมวลสารที่เฮียเมา เก็บมากว่า 30 ปี ไม่ว่าจะเป็นเกษา(เส้นผม) ของพระเกจิอาจารย์ กว่า 300 รูป ทั่วประเทศ อาทิ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ,หลวงพ่อเปิ้ล วัดบางพระ ,หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ,หลวงปู่สรวง (เทวดาเดินดิน) ,หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ,หลวงพ่อเกษมเขมโก ,หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ ,หลวงปู่ม่วง วัดยางงาม จังหวัดราชบุรี ,หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ,หลวงพ่อแมน
วัดหน้าต่างนอก ,หลวงพ่อรวย
วัดตะโก ,หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงพ่อพูน วัดไผ่ล้อม ,พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว นอกจากนี้ยังมีมวลสารเป็นแผนทองเหลือง จารอักขระยันต์ ที่ได้รับจากมือพระเกจิอาจารย์ชื่อดังๆอีกมากมาย

หลังจากได้จัดสร้างเหรียญเสร็จแล้วเฮียเมา จะนำเหรียญทั้งหมด ใส่รถเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อให้พระเกจิอาจารย์ ดังๆ ทุกภาคของประเทศ กว่า 300 รูป ได้ปลุกเสกเดี่ยว เป็นระยะเวลา 1 ปี อาทิ พระราชพัฒนากร (หลวงพ่อสมชาย) วัดปริวาสราชสงคราม,เจ้าคุณหมู วัดทรงธรรมวรวิหาร (พระประแดง) ,หลวงพ่อแดง วัดอินทราราม จ.สมุทรสงคราม ,หลวงพ่อคำนวณ วัดแก้วเจริญ ,หลวงพ่อจำนวค์ วัดบางน้ำชน(ซิษย์หลวงปู่โต๊ะ) หลวงพ่อสุนทร วัดสุทธาวาส จ.ปทุมธานี ,เจ้าคุณชำนาญ วัดชินวราราม ,พระอาจารย์ติ๊ก วัดดาวดึงษ์ ,หลวงพ่อทอง วัดบ้านไร่ , หลวงปู่เฮง วัดพัฒนาธรรมาราม,พระอาจารย์แป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ เป็นต้น

ก่อนที่จะนำมาแจกให้กับ ลูกศิษย์และประชาชนผู้ที่เคารพศรัทธาในองค์หลวงปู่ยี่กอฮอง ทุกวันที่ 15 มกราคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันครบรอบฉลองศาลเจ้าใหม่ บนสน. พลับพลาไชย

โดยในวันที่ 15 ม.ค. 2566 จะได้แจกผ้ายันต์ รุ่นสองเจ้าสัว สร้างบารมี” และเหรียญ”รุ่นมหาโชค”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link