ตำรวจเร่งตามหาญาติหนุ่มใหญ่โดดสะพานพระปิ่นเกล้าต่อหน้าประชาชนที่เดินผ่านไปมา

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น.

ร้อยตำรวจเอก ดุสิต รัตนกินรี รอง สว.สอบสวน สน.ปากคลองสาน รับแจ้งมีศพลอยน้ำอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาใต้สะพานพระปกเกล้า จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำใต้สะพานพุทธ ถนน พญาไม้ เเขวง วัดกัลยา เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 35-40 ปี ในสภาพลอยคว่ำหน้าผูกติดไว้ใต้สะพาน ลักษณะการแต่งกาย สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ไม่สวมรองเท้า อาสาสมัครจึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาให้แพทย์นิติเวชตรวจสอบ จากการตรวจสอบสภาพร่างกายพบว่าร่างกายของผู้เสียชีวิตเริ่มบวมอืดแล้ว และไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลจากการโดนทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และไม่พบเอกสารหรือทรัพย์สินใดๆติดตัวมาเลย

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าศพชายดังกล่าวลอยคว่ำหน้าอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาตรงใต้สะพานพระปกเกล้า ช่วงตอหม้อสะพานพอดี ตรงบริเวณนั้นจะเป็นลักษณะน้ำวนจึงอาจจะทำให้ศพชายคนดังกล่าวไม่ได้ลอยไปไหน แล้วเจ้าหน้าที่ทหารได้แล่นเรือผ่านมาพบพอดีจึงผูกเชือกแล้วนำลากจูงร่างผู้เสียชีวิตมาผูกไว้ใต้สะพานพุทธ และหลังจากนั้นก็ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครให้มาตรวจสอบ

แล้วจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบนสะพานพระปิ่นเกล้าพบว่าเมื่อวานนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 8.00 น. มีชายลักษณะการแต่งกายเหมือนชายคนดังกล่าวที่พบว่าเป็นศพลอยน้ำในวันนี้ จากภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นอย่างชัดเจนนั้นยังเห็นว่าชายคนดังกล่าวนั่งอยู่บริเวณกลางสะพานพระปิ่นเกล้าในลักษณะท่างทางนั่งขัดสมาธิมีท่าทางเหม่อลอยเหมือนนั่งครุ่นคิดอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นก็มี ผู้ชายกับผู้หญิงที่กำลังเดินผ่านมา 2 คน เมื่อชายคนดังกล่าวหันไปเห็นว่ากำลังเดินมาใกล้ถึงตนแล้วก็รีบลุกขึ้นแล้วก็ปีนรั้วเหล็กกันขอบสะพานหย่อนตัวเองลงไปภายในน้ำอย่างรวดเร็วต่อหน้าต่อตาทั้งสองคน แล้วได้วางกระเป๋าสตางค์ สีน้ำตาล 1 ใบ ด้านในมีเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน จึงทราบชื่อต่อมาว่าเป็นของ นาย ไกรศักดิ์ แก้วศรีงาม อายุ 40 ปี เป็นคนพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี แล้วยังมีหน้ากากอนามัย สีดำ และรองเท้าแตะหูหนีบสีดำ 1 คู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กับแพทย์นิติเวช จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช ก่อนที่จะเร่งติดตามญาติให้มารับเอกสารเพื่อไปติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนกรณีที่ศพชายดังกล่าวที่พบนั้นเป็นคนเดียวกับที่โดดสะพานพระปิ่นเกล้าหรือเปล่านั้นต้องติดตามญาติมาสอบถามและชี้ตัวอีกครั้งถึงจะทราบได้ แต่ในขณะนี้จากการแต่งกายของผู้เสียชีวิตนั้นคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link