“กรมบังคับคดี เดินหน้าไกล่เกลี่ยสัญจรช่วยลูกหนี้ทั่วประเทศ!!

“กรมบังคับคดี เดินหน้าไกล่เกลี่ยสัญจรช่วยลูกหนี้ทั่วประเทศ!!

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ประกาศว่าปีนี้เป็น “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” ประกอบกับนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้ กยศ.หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลและหนี้เช่าซื้อรถยนต์ (ลิสซิ่ง) กระทรวงยุติธรรม โดยกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้ร่วมจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ขึ้นในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมาได้จัดไปแล้ว จำนวน 61 จังหวัด ผลการไกล่เกลี่ยฯ สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 48,523 ราย ทุนทรัพย์กว่า 10,162 ล้านบาท ลดค่าใช้จ่ายประชาชนได้กว่า 4,358 ล้านบาท สำหรับในครั้งต่อไปมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ณ โรงแรมเลยพาเลซ จังหวัดเลย โรงแรมทาราแกรนด์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และยังคงมีกำหนดจัดงานอย่างต่อเนื่องในเดือนสิงหาคม 2565 อีกจำนวน 13 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอ่างทอง ขอนแก่น ชัยภูมิ สิงห์บุรี นครปฐม นนทบุรี สระแก้ว สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ตราด จันทบุรี และชลบุรี

ทั้งนี้ได้มีกำหนดจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงต้นเดือนกันยายน 2565
อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงินกว่า 16 แห่ง อาทิเช่น ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด บริษัท บริหารสินทรัพย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จำกัด บริษัท ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด เป็นต้น

จึงขอเชิญชวนประชาชน ที่มีปัญหาหนี้สิน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ผ่าน QR Code และรับบัตรคิวเข้ากระบวนการไกล่เกลี่ยหน้างาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในการไกล่เกลี่ยจะมีผู้ไกล่เกลี่ยเป็นคนกลางที่ขึ้นทะเบียนของกรมบังคับคดี และมีการจัดทำบันทึกข้อตกลงการไกล่เกลี่ยเป็นลายลักษณ์อักษร จึงอยากให้ทุกท่านมาร่วมงาน และควรมาด้วยตัวเอง เพื่อชี้แจงกับเจ้าหนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 0 2881 5085 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ 0 2141 2768 – 73

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link