สระบุรี โจรใจบาป ลักพระพุทธรูป 3 องค์ หน้าพระประธานในโบสถ์เก่า 180 ปี

สระบุรี- โจรใจบาปลักพระพุทธรูป 3 องค์ หน้าพระประทานในโบสถ์เก่า 180 ปี ไม่มาคืน เหมือนนำไฟเข้าบ้าน หากินไม่เจริญ เป็นสมบัติของวัด
วันที่ 10 ส.ค.65. จากกรณีที่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ตัดเหล็กแม่กุญแจ หน้าประตูโบสถ์เก่า อายุ 180 ปี ที่ วัดบ้านกอก หมู่ 6 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้เข้าไปลักพระพุทธรูป ที่ตั้งอยู่หน้าพระประทาน 4 องค์ คนร้ายได้ลักไป 3 องค์ เป็น สมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก 12 นิ้ว สูง 29นิ้ว 1 องค์ และพระยืนอีก 2 องค์ คนร้ายน่าจะนำรถยนต์มาขนไม่ต่ำกว่า 2 คน แต่เนื่องจากคนร้ายน่าจะเอาไปไม่หมด ได้เหลือไว้ 1 องค์ จึงได้นำไปเก็บไว้ที่กุฏิเจ้าอาวาส เพราะกลัวว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาลักอีก ส่วนคนร้ายไม่รู้ว่าเป็นคนที่ไหน แต่น่าจะเป็นคนที่ชอบเล่นพระ เพราะไม่ได้แตะต้องเงินในตู้บริจาคสักบาท จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ให้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะได้แกะร่องรอยของคนร้ายตามกล้องวงจรปิด เพื่อจะนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดบ้านกอกดังกล่าว เพื่อสอบถามรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้พบกับ พระอธิการชัยณรงค์ อินฺทวณฺโณ (เจ้าอาวาสวัดบ้านกอก ) ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานวันที่ 9 ส.ค. เวลา 15.00 น. ได้นำพรหมมาเปลี่ยน ก็เห็นเหล็กกับแม่กุญแจที่คล้องประตู ถูกตัดออก ก็ตกใจ แล้วประตูปิดไม่สนิท จึงได้เปิดเข้าไปดู ตรวจดูตู้บริจาคก็ยังอยู่ พอมองขึ้นไปหน้าพระประทาน ที่มีพระตั้งอยู่ทั้งหมด 4 องค์ เป็น สมเด็จองค์ปฐม 2 องค์ และพระยืน 2 องค์ ได้หายไป 3 องค์ เป็นพระสมเด็จองค์ปฐม 1 องค์ และพระยืน 2 องค์ เหลือไว้แค่สมเด็จองค์ปฐม 1 องค์ ซึ่งโบสถ์หลังนี้มีชาวบ้านกราบไหว้นับถือมาช้านานแล้ว เพราะเป็นโบสถ์โบราณ อายุ 180 ปี สมัยรัชกาลที่ 3

โจรน่าจะเข้ามาขโมยช่วงที่ฝนตก ในระหว่าง วันที่ 8-9 สค. แต่อาตมาพึ่งมารู้เมื่อวานตอน 15.00น. จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และจะพยายามติดตามจับตัวคนร้ายมาให้ได้ ส่วนพระ 3 องค์ เป็นพระเก่า ที่มีญาติโยมมาถวายไว้นานแล้ว จึงอยากให้คนร้ายที่ขโมยไปนำมาคืน แล้วจะไม่เอาเรื่อง แต่ถ้าร้านไหนรับซื้อไว้ ได้ยินข่าว ก็ให้นำมาคืนที่วัด ถ้าไม่นำมาคืนก็เหมือนนำไฟเข้าร้าน และเข้าบ้าน จะหากินไม่เจริญ เพราะมันเป็นสมบัติของวัด


สัมฯ พระอธิการชัยณรงค์ อินฺทวณฺโณ (เจ้าอาวาสวัดบ้านกอก )
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link