ปราจีนบุรี คืบหน้าน้ำท่วม จากพายุมู่หลาน

วันที่ 11 สค.65 ข่าวคืบหน้ากรณีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม บ้านเกาะตามอย ม.7 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาสืบเนื่องมาจากพายุโซนร้อนมู่หลานพัดผ่านประเทศไทย และน้ำได้ไหลเข้าท่วม ม.13 ม.17 ม.5 ม.4 ม.1 ม.8 ในเวลาไล่เลี่ยกันล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสถานการณ์น้ำท่วมพื้นทึ่แรกๆได้ลดระดับลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ที่บ้านประเถทน้ำได้ค่อยๆลดระดับลงตามมา จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาตั้งแต่เมื่อคืนมี ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ทหาร ปภ.และหน่วยกู้ภัยฯ เข้าพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา

นายบันเทิง ปัญญาดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพธิ์งาม กล่าวว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาเทศบาลและส่วนที่เกี่ยวข้องตลอดจนฝ่ายปกครอง ได้นำอาหารไปแจกประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในเบื้องต้น โดยมีกำลังทหารจาก ร.2 รอ.และ มทบ.12 นำกำลังพลมากรอกทราย เพื่อที่จะนำไปเป็นแนวกั้นน้ำหากประชาชนร้องขอ จากการลงพื้นที่สำรวจ 100 หลังคาเรือน ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด สภาพโดยทั่วไปน้ำได้ลดปริมาณลงเรื่อยๆและเริ่มไหลเข้าสู่ที่ลุ่มต่ำบริเวณบ้านโง้งและเฝ้าระวังฝนที่จะตกลงมาเพิ่มในอีก 1-2 วันนี้

และมีรายงานว่าน้ำท่วม ต.บุฝ้าย บ้านนาแขม น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนถนนสายหน้าหมู่บ้าน รถจักรยานยนต์และรถเก๋งไม่สามารถวิ่งได้ นัำมาเยอะกว่าครั้งที่ผ่านมา ระดับน้ำด้านบนเริ่มลดแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมพื้นที่ต่ำและเฝ้าระวังต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link