ปราจีนบุรี กู้ภัยเร่งช่วยหลวงตาตกหน้าผา

วันที่ 20 สค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่า มีพระพลัดตกหน้าผาภายในวัดเขาแจงแมง หมู่ที่ 4 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุพบอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี กำลังใช้เชือกและเปลบอร์ดนำร่างพระสงฆ์รูปหนึ่งที่พลัดตกหน้าผาสูง 5 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ เนื่องจากพระสงฆ์รูปดังกล่าวอยู่ในอาการอ่อนเพลีย บาดเจ็บที่ต้นคอและแผ่นหลัง ช่วยตัวเองไม่ได้ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ พระลูกวัดได้ออกติดตามหาจนกระทั่งได้ยินเสียงร้องตรงจุดเกิดเหตุจึงบอกเจ้าอาวาสให้ทราบ

พระครูบรรพต เขมาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเขาแจงแมงกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดว่าหลวงตาวัลลภ ฐานะธัมโม อายุ 75 ปี พระลูกวัดตกหน้าผาและพบตัวนอนอยู่ด้านล่าง จึงให้พระมหามานพ เขมิโก พระลูกวัด กับพระสงกรานต์ อัตตธัมโม ไปดูและหาทางช่วยเหลือ แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่มีฝนตกลงมาทำให้พื้นที่เปียกแฉะ จึงให้แจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือหลวงตาขึ้นมาจากด้านล่าง เจ้าอาวาสกล่าวเพิ่มเติมว่า ที่เห็นว่ามีเศษผ้า เศษไม้ต่างๆกองอยู่ตรงหน้าจุดเกิดเหตุนี้ทางวัดได้นำมาวางทิ้งไว้เนื่องจากด้านล่างเป็นหน้าผาสูงชันสูง 5 เมตร หน้าฝนทุกปีน้ำฝนจะไหลลงด้านนี้ จึงนำไม้มากองไว้เพื่อป้องกันพังของดินและหิน

พระมหามานพ เขมิโก กล่าวว่า ทันทีที่ทราบว่าหลวงพี่ไก่มาบอกเจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจึงให้มาช่วยกันนำตัวหลวงตาขึ้นจากหน้าผาแต่ช่วยไม่ได้จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วย พระสงกรานต์ อตะธรรมโม พระลูกวัดกล่าวว่า วานนี้หลวงตาหายออกจากกุฏิจึงพากันตามหาแต่หาไม่พบ กระทั่งเช้าหลังฉันเช้าเสร็จจีงเดินสำรวจดูอีกครั้งบริเวณหน้าผา ขณะนั้นได้ยินเสียงร้องให้ช่วยดังมาจากด้านล่าง เมื่อก้มมองดูพบหลวงตาตกลงไปด้านล่างจึงบอกให้เดินเลาะไปทางหนึ่ง หลวงตาบอกว่าลุกเดินไม่ไหวเจ็บที่ต้นคอและหลัง เมื่อจะลงไปช่วยก็ลงไปช่วยไม่ได้ เจ้าอาวาสจึงให้แจ้งกู้ภัยมาช่วยหลวงตาขึ้นจากหน้าผาได้เป็นผลสำเร็จ

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link