ปราจีนบุรี น้องหมาช่วยกู้ภัยจับงู

วันที่ 20 สค.65 ที่อู่ซ่อมรถช่างชาย เลขที่ 152 ม.5 ต.หนองโรง อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ขอกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูให้มาช่วยจับงูเหลือมที่แอบเข้ามากินไก่ภายในบ้านเมื่อคืนก่อนแล้วหนีไป ช่วงตี 5 ที่ผ่านมาได้ยินเสียงหมาเห่าในเล้าไก่คิดว่างูเหลือมแอบมากินไก่อีกครั้ง จึงโทรเรียกอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูที่อยู่ใกล้กันมาช่วยจับงู เวลาต่อมาอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูเดินทางมาถึง จึงเข้าไปดูในเล้าไก่

ขณะที่รอกำลังเสริมมีน้องหมาน้องตัวสีดำเพศเมียชื่อเป๊ปซี่ อายุ 3 ปี และเจ้าโคล่า หมาเพศผู้ อายุ 4 ปี มาช่วยกู้ภัยเห่าอีกด้านหนึ่งจนเห็นตัวงูที่หลบอยู่ใต้หลังคารถเก่าที่วางไว้ให้ไก่นอน จึงใช้อุปกรณ์จับงู เป็นงูทางมะพร้าวยาว 1เมตร หลังจากจับงูได้แล้วออกมาด้านนอกเพื่อที่จะนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ ขณะนั้นเจ้าเป๊ปซี่อาศัยจังหวะกัดงู และกระชากออกจากอุปกรณ์จับงู เจ้าโคล่ามาช่วย แต่เจ้าโคล่าไม่ให้มายุ่งและกัดงูจนตายในที่สุด

นายลักษวงษ์ บุตรวงษ์ กล่าวว่า ช่วงเวลา 5.00 น. ที่ผ่านมาได้ยินเสียงหมาเห่าคิดว่าเป็นงูเหลือมที่แอบเข้ามากินไก่ก่อนหน้านี้เห็นงูเหลือมเข้ามากินไก่แล้วหนีไป หลังจากสำรวจดูแล้วไม่ใช่งูเหลือมเป็นงูทางมะพร้าว ขณะที่กู้ภัยจับงูได้แล้วสุนัขที่เลี้ยงไว้ตรงเข้ามากระชากงูตัวดังกล่าวไปกัดจนตายต่อหน้าต่อตา สุนัขทั้ง 2 ตัวเป็นหมาพันธุ์ไทยพื้นบ้านเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน สุนัขทั้งสองตัวคงคิดว่าช่วยเจ้าของจึงกัดงูจนตาย

ด้านนายวัฒนศักดิ์ บุญเพิ่ม อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูกล่าวว่า หลังจากรับแจ้งได้ออกมาดูตอนแรกคิดว่า ต้องเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ตามที่เจ้าของอู่แจ้งแต่พอเห็นแล้วไม่ใช่จึงใช้อุปกรณ์จับงูเพื่อที่จะนำไปปล่อยป่า ระหว่างนั้นน้องหมาทั้ง 2 ตัว เข้ามากัดกระชากงูตัวดังกล่าวจนหลุดออกจากอุปกรณ์จับงู จากนั้นน้องหมาตัวสีดำได้กัดและสะบัดจนงูตาย ตนและเจ้าของสุนัข ไม่กล้าเข้าไปแย่งกลัวสุนัขจะหันมากัด ถือว่าน้องหมาช่วยจับงูที่เข้ามาในเล้าไก่และอาจจะเข้าในบ้าน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link