จนท. ซุ่มจับโจ๋แว๊นมอเตอร์ไซค์ เดินสายส่งยาบ้าตามหมู่บ้านที่เขมราฐ

จนท. ซุ่มจับโจ๋แว๊นมอเตอร์ไซค์ เดินสายส่งยาบ้าตามหมู่บ้านที่เขมราฐ

ตามแผนยุทธการหลักชัย 65 สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดและการกระทำผิดความมั่นคงตามแนวชายแดน จังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้การอำนวยการของ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี

วันนี้ 23 ส.ค.2565 ศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุบลราชธานี (ศอ.ปส.จ.อบ.) เปิดเผย ภายหลังได้รับรายงานจากสายลับว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบนำยาเสพติดมาส่งมอบกันที่บริเวณริมถนนสาย บ้านคึมพอก-บ้านโนนสูง ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยสายลับแจ้งว่าคนที่ลำเลียงยาเสพติดเป็นชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน/ดำ ลักษณะท่อเสียงดัง สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำ จึงได้สนธิกำลังตำรวจ ทหาร ชุด ชป.ปส.ภ.จว. อุบลราชธานี , มว.ลว.ลาดตระเวนไกล กองกำลังสุรนารี , ร้อย อส.อุบลราชธานีที่ 1 , ตชด.227 , ชุดกอง 12 ศรภ.บก.ทท. , ร้อย ทพ.2302 และฝ่ายปกครองอำเภอเขมราฐ เพื่อวางแผนสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดทันที โดยจัดแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด เข้าพื้นที่ไปซุ่มดูการส่งมอบยาเสพติด ซุ่มสกัดจับ และปิดเส้นทางหลบหนี เมื่อประชุมวางแผนเสร็จ เจ้าหน้าที่ทุกชุดจึงได้เข้าประจำจุดตามแผนที่วางไว้ เจ้าหน้าที่ชุดซุ่มสกัดได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ และบุคคลลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง ขับขี่มาจากทาง อ.เขมราฐ เมื่อมาถึงสามแยกปากทางเข้าหมู่บ้านคึมพอก รถคันดังกล่าวได้ขับขี่เลี้ยวเข้าไปในหมู่บ้านแล้วขับวนกลับออกมา จึงได้แจ้งทางวิทยุสื่อสารให้ชุดปฏิบัติการทุกชุดทราบ เพื่อไล่สกัดติดตามและปิดทางหลบหนี กระทั่งต่อมา เมื่อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงบริเวณใกล้กับสามแยกทางเข้าหมู่บ้านคึมพอก คนขับรถคันเห็นเจ้าหน้าที่จอดรถยนต์สกัดปิดกั้นเส้นทางโดยเปิดสัญญาณไฟวับวาบ และเจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาณไฟฉายให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวได้พยายามขับหลบหนีจนเสียหลักลงข้างทาง จากนั้นคนขับได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไล่ติดตามไป ซึ่งในขณะถูกไล่ติดตาม ชายคนดังกล่าวได้โยนกระเป๋าที่สะพายติดตัวมาทิ้งไว้บริเวณทุ่งนา และสามารถควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ใด้ จึงทำการตรวจค้นตัวทันที แล้วได้นำตัวชายคนดังกล่าวมาตรวจสอบกระเป๋าตรงจุดที่โยนทิ้งไว้บริเวณทุ่งนา ผลการตรวจสอบพบว่าภายในกระเป๋าเป็นยาบ้า จำนวน 1 มัด สอบถามชายคนดังกล่าวทราบชื่อ นายเอกชัย อุไรวัน หรือโหย อายุ 20 ปี ที่อยู่บ้านโชคชัย ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และให้ถ้อยคำว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง ที่ตนได้สั่งซื้อมา ตนได้ติดต่อซื้อขายและนัดส่งยาบ้ากันทางโทรศัพท์ โดยตนจะนำยาบ้ามาวางไว้ริมถนนสายบ้านโชคชัยเพื่อรอให้ลูกค้ามารับเอาไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางมาตรวจนับ พบว่ามียาบ้า จำนวน 2,019 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” แล้วนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชธานี ได้บูรณาการสนธิกำลังพล ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ พลเรือนและประชาชน เปิดแผนยุทธการ “หลักชัย 65” ขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ถึงสิ้นปี พ.ศ.2565 ทั้งนี้ เพื่อปฎิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน และการกระทำความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง ตามแผนยุทธการ “หลักชัย65” เป็นมาตรการเสริมและเพิ่มความเข้มข้นของปฏิบัติการด้านความมั่นคง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเขมราฐ และพื้นอำเภอใกล้เคียง เพื่อสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด กดดันผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและการกระทำผิดด้านความมั่นคงตามแนวชายแดน เพื่อทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด พร้อมใช้มาตรการทางกฎหมายขยายผลยึดทรัพย์เกี่ยวกับคดียาเสพติดให้ตกเป็นของแผ่นดิน นอกจากนี้ยังมีมาตรการกวาดล้างอาวุธสงครามในพื้นที่ เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่เป้าหมายอย่างเข้มข้น 

ยุทธการ

หลักชัย65

อุบลราชธานี

เขมราฐ

แว๊นมอไซค์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link