ยึดยาบ้าริมฝั่งโขง 15,899 เม็ด

ยึดยาบ้าริมฝั่งโขง 15,899 เม็ด

อุบลราชธานีตรวจเข้ม!!!
ปิดล้อม ตรวจค้น จับ ขบวนการค้ายาเสพติด

ตามแผนยุทธการหลักชัย 65 สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดและการกระทำผิดความมั่นคงตามแนวชายแดน จังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้การอำนวยการของ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี

วันนี้ 23 ส.ค.2565 ที่ชายแดนไทยลาวริมฝั่งแม่น้ำโขงด้านอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุบลราชธานี (ศอ.ปส.จ.อบ.) บูรณาการหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ประกอบด้วยฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และกองกำลังภาคประชาชน เปิดปฏิบัติการปูพรมปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด สามารถตรวจยึดยาบ้า ได้จำนวน 15,899 เม็ด พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก

นายเทพศิรินทร์ อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชธานี เปิดยุทธการหลักชัย 65 เพื่อสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดและการกระทำผิดความมั่นคงตามแนวชายแดน โดยในวันนี้ (23 ส.ค. 65) ได้นำกำลังได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืน และยาเสพติดกว่า 1 หมื่นเม็ด ที่ขบวนการค้ายาเสพติดนำมาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง และใต้สะพาน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ ขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

จุดแรก ที่บริเวณใต้สะพานห้วยสนาม ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าพบเห็นชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปวนมาบริเวณสะพานระหว่างบ้านอูบมูง -บ้านแก้งเกลี้ยง ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ลักษณะท่าทางมีพิรุธ ขับมาหยุดตรงคอสะพาน เดินลงมาจากรถแล้วหย่อนวัตถุสีดำลงไปไว้ใต้คอสะพาน แล้วเร่งรีบขึ้นรถขับไปอย่างรวดเร็ว คาดว่าเป็นยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า ถูกซุกซ่อนอยู่ใต้สะพาน จำนวน 3 มัด จึงนำของกลางยาเสพติดทั้งหมดมาทำการตรวจนับ พบมีจำนวน 5,800 เม็ด

จุดที่สอง ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ทิศตะวันออกหมู่บ้านแก้งเกลี้ยง หมู่ที่ 4 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบเรือหางยาวแล่นมาจากฝั่งประเทศลาว โดยขับมุ่งหน้ามายังประเทศไทย ที่ท่าน้ำทิศตะวันออกบ้านแก้งเกลี้ยง หมู่ที่ 4 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จากนั้นสายลับแจ้งว่าเรือได้ขับเข้ามาจอดเทียบท่าริมฝั่งแม่น้ำโขง(ฝั่งไทย) แล้วสังเกตุเห็นคนขับเรือหิ้วกระสอบสีขาวเดินขึ้นมาที่ฝั่งประเทศไทย สักพักก็พบว่าคนขับเรือดังกล่าวได้ขับเรือเล่นออกไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้เดินทางมาถึง พบกระสอบสีขาวม้วนมัดปากกระสอบไว้โดยมีกิ่งไม้แห้งปกคลุมอำพราง เจ้าหน้าที่จึงทำการเปิดกระสอบเพื่อตรวจสอบดู พบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 5 มัด จึงถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้วนำของกลางยาบ้าทั้งหมด มาทำการตรวจนับ พบว่ามีจำนวน 10,047 เม็ด จึงตรวจยึดไว้ ซึ่งจะตรวจสอบขยายผลอีกครั้งว่าใครเป็นคนนำมาซ่อนไว้ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

จุดที่สาม ปิดล้อมตรวจค้นที่ หมู่ 8 ต.หนองสิม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พบยาบ้า จำนวน 52 เม็ด และอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” แล้วนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

#ยุทธการ
#หลักชัย65
#อุบลราชธานี
#เขมราฐ
#ยึดยาบ้า

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link