พบศพน้องจีจี้ เด็กสาววัย15 ปี ลอยติดประตูระบายน้ำคลองพระยาราชมนตรี

พบศพน้องจีจี้ เด็กสาววัย15 ปี ลอยติดประตูระบายน้ำคลองพระยาราชมนตรี

วันที่ 29 สิงหาคม 2565
เวลา 11.30 น.

พันตำรวจโท ทนงศักดิ์ เพชรประกอบ สว.สอบสวน สน.ท่าข้าม รับแจ้งมีเหตุพบศพลอยน้ำ บริเวณประตูระบายน้ำคลองราชมนตรี จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง , อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) พร้อมจัดเรือตรวจการณ์ทางน้ำ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบศพหญิงสาว 1 ราย อายุ 14-15 ปี ในสภาพศพบวมอืด ลอยคว่ำหน้าอยู่ภายในน้ำติดอยู่บริเวณประตูระบายน้ำคลองพระยาราชมนตรี ถนน เลียบทางด่วนพระประแดง แขวง ท่าข้าม เขต บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ในสภาพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า สภาพศพบวมอืด พบบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณศรีษะ 2 แผล และที่ใบหน้า อีกหลายแผล ผมหลุดหายไปเป็นหย่อมๆ ที่แขนทั้งสองข้างมีบาดแผลขนาดใหญ เหมือนกัน อาสาสมัครจึงทำการเร่งเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบริเวณดังกล่าวด้วยความทุลักทุเล แล้วเร่งประสานทางญาติมาดูศพเพื่อยืนยันว่าใช่หญิงสาววัย 15 ที่พลัดตกลงไปภายในคลองราชมนตรี เมื่อช่วงเที่ยงของวันเสาร์ ( วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ) ที่ผ่านมาหรือไม่เพราะมีการแจ้งคนหายในพื้นที่ของ สน.บางขุนเทียนเอาไว้แล้วเมื่อวันอาทิตย์ ( วันที่ 28 สิงหาคม 2565 ) ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางพ่อ และแม่ของหญิงสาว มาถึงที่เกิดเหตุแล้วทำการดูศพก็ยืนยันว่าใช่ลูกสาวของตน อาสาสมัครจึงทำการเก็บร่างบรรจุห่อแล้วนำไปตรวจสอบที่ สน.ท่าข้าม ทันที

เมื่อมาถึง สน.ท่าข้าม ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นางสาว รจนา มหาวงษ์ อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดกำแพง ถนน พระรามที่ 2 พ่อ ชื่อนาย จันสี มหาวงษ์ อายุ 62 ปี แม่ ชื่อนางสาว นพาพร ใบสี อายุ 52 ปี

จากการสอบถามจากผู้เป็นพ่อ และ แม่ กล่าวว่า ตนเองมีลูก 8 คน ส่วน คนที่หายตัวไปเป็นคนที่ 7 ปกติก็จะหายออกจากบ้านเป็นประจำอยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้เคยหายข้ามคืนแบบนี้ก็ออกตามหาตลอดแต่ไม่เจอ ถามใครก็ไม่มีใครรู้เมื่อวานก็ยังมายืนดูอยู่แต่ยืนดูอยู่ฝั่งตรงข้ามตรงบริเวณก่อสร้างแล้วก็ไม่คิดว่าเป็นลูกสาวของตนเองที่จมน้ำ พอเมื่อคืนลูกสาวไม่กลับบ้านก็เป็นห่วงมากนอนไม่หลับเช้ามาก็เลยรีบพากันไปแจ้งความ แล้วก็เลยมาดูกันตรงบริเวณนี้แล้วมาพบรองเท้าจึงมั่นใจว่าเป็นรองเท้าของลูกสาวตนเองเพราะจำได้

ส่วนเบื้องต้นทางพ่อ และ แม่ ของหญิงสาวคนดังกล่าวเมื่อช่วง เวลา 12.41 น. ของวันที่ 28 สิงหาคม 2565 ได้เดินทางไปที่ สน.บางขุนเทียน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ที่ลูกสาวของทั้งคู่หายออกจากบ้านเมื่อวานนี้ ( วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ) เวลาประมาณ 10.00 น. ได้ออกจากบ้านพักโดยใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น แต่ไม่ได้บอกว่าจะไปที่ใด และขณะนี้ยังไม่ได้กลับที่พักและไม่สามารถติดต่อได้อีกจึงเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายจึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ผู้แจ้งจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งมี พ.ต.ต. เธียรภัทร กล้าใจ สว. ( สอบสวน ) สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งความเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในใบแจ้งความยังลงรูปของหญิงสาวดังกล่าวเอาไว้ด้วยเพื่อประกาศตามหาเผื่อมีผู้ใดพบเห็นและแจ้งเบาะแสมาที่ สน. เพิ่มเติม

สืบเนื่องจากกรณีที่มีผู้หญิงอายุ 15 ปีพลัดตกลงไปภายในคลองราชมนตรี แล้วจมหายไปเมื่อวานนี้ ( วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ) ในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. และในช่วงเวลาเกิดเหตุมีผู้พบเห็นเป็นคนงานก่อสร้างในพื้นที่ใกล้เคียงกับคลองดังกล่าวและได้มีคนงานชาวเมียนมาพยายามช่วยเหลือแล้วแต่ไม่เป็นผลเพราะกระแสน้ำภายในคลองดังกล่าวเวลานั้นมีการไหลเชี่ยวอย่างแรงมากหญิงสาวคนดังกล่าวได้จมหายไปต่อหน้าต่อตา จึงรีบแจ้งอาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) ให้มาช่วยเหลือทันที อาสาสมัครจึงจัดชุดอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ และเรือตรวจการณ์ ลงพื้นที่พร้อมจัดชุดประดาน้ำลงงมร่างหญิงสาวคนดังกล่าวภายในคลองราชมนตรี ซึ่งมีขนาดหน้ากว้างของลำคลองถึง 10 เมตร และมีความลึกถึง 2 เมตร 50 เซนติเมตร และยังเป็นคลองส่งน้ำซึ่งมีระยะทางยาวหลายกิโลเมตรเชื่อมต่อกับคลองอื่นๆอีกหลายแห่งไปจนสิ้นสุดทางระบายน้ำถึงปากอ่าวบางขุนเทียน อาสาสมัครใช้เวลาค้นหาบริเวณโดยรอบในวันนั้นใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงแต่ไม่พบร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวจึงตัดสินใจยุติการค้นหา

และในวันถัดมา วันที่ 28 สิงหาคม 2565 ช่วงบ่ายของวันนี้ทางพ่อ และ แม่ ของหญิงสาวคนดังกล่าวได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุผู้พลัดตกลงไปภายในคลองราชมนตรี และได้เดินสำรวจตรงบริเวณที่หญิงสาวตกลงไปภายในคลองตรงบริเวณริมทางรถไฟก็ได้พบกับรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ จึงเกิดความเเน่ใจว่าเหตุการณ์ที่กู้ภัยช่วยกันงมร่างหญิงสาวเมื่อว่านนี้เป็นลูกสาวของเขาเองแน่นอนแล้ว เพราะจำรองเท้าแตะคู่ที่พบภายในที่เกิดเหตุได้จึงติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยร้องขอกำลังกู้ภัยช่วยงมร่างลูกสาวของตนเองอีกครั้งในวันนี้ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อม อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) จึงจัดชุดกู้ภัยทางน้ำ และเรือตรวจการ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ดำเนินการปูพรมค้นหาตลอดแนวฝั่ง ทั้งใต้น้ำ และผิวน้ำ ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบจึงยุติการค้นหาเพราะเป็นช่วงเวลาที่มืดค่ำแล้ว

จากการสอบถามสอบถาม นางประเทือง ศรีด่านกลาง 53 ปี (ผู้เห็นเหตุการณ์) เล่าว่า เหตุเกิดประมาณเที่ยงครึ่ง ขณะที่กำลังนั่งซักผ้า จู่ๆได้ยินเสียงเด็กร้องเรียกให้ช่วย เมื่อเดินมาดูเห็นเพียงขาเด็กโผล่อยู่ในน้ำ คนละฝั่งคลองก่อนจะจมหายไปต่อหน้าต่อตา สักพักมีคนขับ รถจยย.ผ่านมาตนจึงเรียกบอกให้ช่วยตามกู้ภัย และพบเด็กผู้ชายซึ่งเป็นเพื่อนกันเด็กที่จมน้ำนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยขณะนั้นมีคนงานก่อสร้างเป็นต่างด้าวนอนเล่นในเปลอยู่ทำให้ฟังภาษาที่เด็กร้องขอให้ช่วยไม่ออก

ส่วนทางด้าน นาย ชำนาญ อ่อนคำ เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำคลองพระยาราชมนตรี กล่าวว่า ตนเป็นผู้ที่พบศพเป็นคนแรกตอนแรกนั้นไม่แน่ใจว่าเป็นศพหรือเปล่าจึงก้มลงไปดูให้แน่ชัดอีกทีจนมั่นใจว่าเป็นศพจึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาตรวจสอบ ได้ยินข่าวทางศูนย์วิทยุกู้ภัย ว่ามีผู้หญิงตกน้ำภายในคลองพระยาราชมนตรี ก็เฝ้าดูมาตั้งแต่คืนแรกที่แจ้งแล้วคิดว่าจะลอยมาติดเมื่อคืนนี้แต่ก็มาติดตอนช่วงเช้าของวันนี้

ส่วนเบื้องต้นคาดว่าบาดแผลขนาดใหญ่หลายแห่งที่พบภายในร่างของผู้ตายน่าจะเกิดจากใบพัดเรือ แต่อย่างไรแล้วต้องส่งศพไปตรวจสอบสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนถึงจะสรุปได้ว่าบาดแผลเกิดจากสิ่งใด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุนั้นยังไม่สรุปต้องรอการตรวจสอบจากที่เกิดเหตุและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในบริเวณโดยรอบอีกครั้ง

ส่วนทางพ่อและแม่ บอกว่าหลังจากที่แพทย์นิติเวชตรวจสอบแล้วจะไปรับร่างของลูกสาวในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้เเล้วจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดกำแพง แล้วจะตั้งสวดเอาไว้เพียงแค่ 1 คืนแล้วจะทำการฌาปนกิจศพเลย เพราะครอบครัวยากจนไม่สามารถที่จะตั้งศพไว้ได้หลายคืน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link