หนุ่มขี่มอไซค์ไม่พอใจ ลุง รปภ. ให้แลกบัตรเข้าหมู่บ้าน

หนุ่มขี่มอไซค์ไม่พอใจ ลุง รปภ. ให้แลกบัตรเข้าหมู่บ้าน
จากกรณีที่ เพจสายไหม ต้องรอด ได้โพสต์ข้อความ “#จังหวัดสมุทรปราการ แอดคะ ผู้ชายคนนี้เขาไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านค่ะ เขามาหาสมาชิกในหมู่บ้าน เขาไม่ยอมแจ้งบ้านเลขที่กับพี่ รปภ. ทางพี่รปภ. ขอแลกบัตร เขาก็หาเรื่องท้าต่อยค่ะ เอะอะโวยวายเสียงดังน่ากลัว ที่หมู่บ้านมีเด็กเล็กๆเยอะด้วยค่ะ แบบนี้เราทำยังไงได้บ้างคะ #พิกัด หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ #สงสารลุงยาม #ฝาก พี่ซิ้ม ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ช่วยชาวบ้านด้วยนะคะ ตำรวจภูธรภาค 1” พร้อมคลิป วงจรปิดบริเวณ ป้อม รปภ. ความยาว 3.46 นาที ที่บันทึกเหตุการณ์ ขณะที่ รปภ. หมู่บ้านปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามปกติ แล้วมีชายคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นลูกบ้านได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเข้าหมู่บ้านดังกล่าว แต่ทาง รปภ. ให้ชายคนดังกล่าวแลกบัตรเพื่อจะเข้าหมู่บ้าน ทำให้ชายคนดังกล่าวนั้นไม่พอใจ และ ได้มีการต่อว่า ด่าทอ รปภ. คนดังกล่าวตามคลิปวีดีโอ ก่อนจะขี่เข้าหมู่บ้านไป

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 12 ภายในซอยมังกร ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ไปพบกับ นายปรีดา หินเธาว์ อายุ 66 ปี รปภ.หมู่บ้าน คนที่อยู่ในคลิปที่โดนหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาต่อว่าถึงการแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สายตรวจได้เดินทางมาพูดคุยและสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน
นายปรีดา หินเธาว์ อายุ 66 ปี รปภ.หมู่บ้าน เล่าว่า ในตอนเกิดเหตุตนเองปฏิบัติหน้าที่ตามปกติบริเวณป้องยามหน้าหมู่บ้าน ก่อนเห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่มา ตนเองจึงได้เรียกเพื่อสอบถามและให้แลกบัตรเพื่อจะเข้าหมู่บ้าน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวบอกว่าบัตรไม่มี และ ยังบอกว่ากุเป็นลูกบ้านแล้วต้องมาแลกบัตร ก่อนที่จะต่อว่าและด่าตนเอง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะจอดรถและเดินเข้ามาหาตนเอง แต่ตนเองก็ยืนเฉย ๆ โดยชายคนดังกล่าวได้เข้ามาอย่างนี้ 2 วันแล้ว โดยที่ตนเองปฏิบัติตามคำสั่ง และ ระเบียบ ของหมู่บ้านซึ่งต้องแลกบัตรรถเข้าออก ถ่ายรูป ถ่ายทะเบียนรถ

ด้าน นิติบุคคล เล่าว่า ตนเองได้มาถาม รปภ ว่าลูกบ้านให้ความร่วมมือเกี่ยวกับการเข้าออกหมู่บ้าน โดยที่ทางนิติบุคคลมีความห่วงใยลูกบ้าน โดยที่ลูกบ้านได้ให้ความร่วมมือดีมาก โดยมีคนเดียวที่ไม่ให้ความร่วมมือ และ แสดงกริยาไม่ดีเลย ตนเองก็ได้บอกกับ รปภ ว่า เดี่ยวจะไปตามดูให้ว่าบ้านไหน โดยที่ไล่ดูกล้องวงจรปิดก็พบว่าคู่กรณีดังกล่าวทำอะไรขนาดนี้ ดูแล้วเราก็กลัวว่ามีคนแบบนี้เข้ามาในหมู่บ้านเรา โดยที่ตนเองกลัวเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายกัน เพราะในหมู่บ้าน มีเด็ก และ คนชรา อาศัยอยู่ จากนี้จะทำการพูดคุยกับ รปภ หมู่บ้าน และ คณะกรรมการ เพิ่มมาตรการเข้มงวด กับคนนอกที่เข้าออกหมู่บ้าน โดยไม่มีคีย์การ์ด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

**************************
***หมายเหตุ เบลอหน้าด้วยนะครับ
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link