ปราจีนบุรี ลุยน้ำเก็บฝรั่งเจอจระเข้ไข้แตก 2 วัน

วันที่ 12 ตค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าชาวบ้านขุนด่าน หมู่ 10 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีพบจระเข้อยู่ในท้องร่องสวนฝรั่งขณะลุยน้ำเก็บฝรั่ง เพื่อนบ้านบอกว่าเห็นจระเข้ลอยน้ำอยู่ในร่องน้ำสวนฝรั่งให้รีบออกมา เมื่อสองสาวขึ้นมาบนฝั่งได้ถึงกับเป็นไข้ด้วยความกลัวต้องนอนพักรักษาตัวถึง 2 วัน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังจุดที่พบจระเข้โดยมีนายสำราญ บัวศรี ส.อบต.หมู่ 10 ซึ่งเป็นผู้ดูแลสวนของเสี่ยคนหนึ่งซึ่งมาซื้อที่ดิน 50 ไร่ทำสวนฝรั่งเป็นบางส่วน

นายสำราญและลูกบ้านได้พาไปดูจุดที่พบเห็นจระเข้ ในท้องร่องสวนฝรั่งมีน้ำท่วมขังลึก 1.20 เซนติเมตร หลังจากชาวบ้านเห็นจระเข้ตนเองออกมาดูกลางคืนเห็นแต่หัวลอยน้ำหนีไป ซึ่งตรงกับชาวบ้านพบเห็นหลายคนชาวบ้านบางคนไม่เชื่อ ออกมาหาปลา และได้พบจระเข้อย่างที่เพื่อนบ้านบอกต่อกัน ลุงจรัญ จันทา กล่าวว่า ตอนแรกไม่เชื่อว่ามีคนพบเห็นจระเข้ที่บริเวณดังกล่าวและออกไปดักข่าย รุ่งเช้าออกไปเก็บตาข่ายดักปลาพบว่าตาข่ายขาดเป็นรูขนาดใหญ่ คาดว่าจระเข้มากินปลาที่ติดตาข่ายแล้วดิ้นหลุดหนีไป

นางมัจฉา พันธุ์มาศ และเพื่อนสาวกล่าวว่า ตนเองกับเพื่อนไปเก็บฝรั่งเห็นว่ามีรอยหญ้าลาบไปกับผิวน้ำ คิดว่ามีคนมาเก็บฝรั่งแต่เมื่อมีเพื่อนบ้านพายเรือมาบอกว่าจระเข้อยู่ในสวนฝรั่งทันทีที่ได้ยิน ก้าวขาไม่ออกเมื่อขึ้นจากน้ำตอนนั้นตัวสั่นถึงกับไข้แตกทันทีกลับมาเป็นไข้ 2 วัน นายมงคล เศษศรี ชาวบ้านอีกคนหนึ่งที่พบเห็นจระเข้กล่าวว่า เห็นจระเข้ตัวดังกล่าวยาวไม่ต่ำกว่า 2 เมตรครึ่ง เดินและลอยน้ำอยู่บริเวณดังกล่าวถึง 2 ครั้ง รู้สึกกลัวมากไม่กล้าไปหาปลาอีกและบอกเพื่อนบ้านไม่ให้ไปหาปลา อาจถูกจระเข้ทำร้ายได้.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link