ร้อยเอ็ด !!!!!! นายอำเภอโพธิ์ชัย นั่งเรือลุยน้ำไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบสาธารภัย ในเขตพื้นที่ ต.สะอาด ต.ดอนโองพร้อมเร่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่

วันที่ 14 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายกรกฏ บุญญามิ่งนายอำเภอโพธิ์ชัย นั่งเรือลุยน้ำลงพื้นที ต.สะอาด ต.ดอนโองเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จากอิทธิพลพายุฝนตกกระหน่ำอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับมวลน้ำเหนือที่ไหลมาสมทบลงแม่น้กชีหนุนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตรกร คอกสัตว์ และถนนหลายสาย ในพื้นที่ ต.สะอาด บ้านคุยจั่น บ้านปากบุ่ง บ้านท่าเสียว บ้านทุ่งมน บ้านตำแย บ้านดอนควาย ต.ดอนโอง บ้านคุยโพธิ์ บ้านปากปลาค้าว บ้านดอนโองฯทั้ง 2 ตำบล 16หมู่บ้าน บางหมู่บ้านถูกน้ำท่วมรอบหมู่บ้านจนไม่สามารถขับรถผ่านเข้าไปได้ต้องใช้เรือในการสัญจรเข้า-ออก
ในการนี้ นายอำเภอ โพธิ์ชัยได้ประชุมเพื่อรับทราบข้อมูลสถานการณ์อุทกภัย และร่วมวางแผนบริหารจัดการร่วมกับ นายยก อบต.สะอาด นายก อบต.ดอนโอง นายกอบต.หนองตาไก้ นายสมดี ไทยทองหลาง และหัวหน้างานป้องกันองค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เร่งประสานกำลังพล ยวดยานพาหนะ เรือท้องแบน อุปกรณ์ที่จำเป็น รวมทั้งถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เข้าไปสนับสนุนการช่วยเหลือในพื้นที่โดยด่วน ทั้งนี้ได้มีการเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องโดยได้ทำการอพยพประชาชน ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ตลอดจนขนย้ายสิ่งของขึ้นเก็บไว้ในที่สูง และจัดเรือท้องแบนไว้ประจำหมู่บ้านเพื่อรับส่งประชาชนออกจากพื้นที่ดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยต่างๆ ในพื้นที่ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร อาสาสมัคร และจิตอาสา เข้ามาสมทบเพื่อช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม และยังคงจัดกำลังพลเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาจากน้ำท่วมได้ทันท่วงที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลาย
โอกาสนี้ นายกรกกฎ บุญญามิ่ง นายอำเภอโพธิ์ชัย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนฐากร บุญไทยสวญ.สภ.เชียงใหม่ นายสมดี ไทยทองหลาง หัวหน้าจิตอาสาพระราชทานอำเภอโพธิ์ชัย นายสมบัติ อุ่นอุดม นายก อบต.สะอาด นายบรรพต ประเสริฐสังข์ นายก อบต.หนองตาไก้ นายพชรพล บุตรศาสตร์ นายก อบต.ดอนโอง และคณะ ได้ร่วมพูดคุยให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยจากตำบลสะอาด ตำบลดอนโอง ด้วยความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ จึงได้กำชับให้ทุกส่วนราชการเร่งบูรณาการความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งคาดว่าระดับน้ำอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ออกจากพื้นที่และให้มาอยู่ที่ศูนย์พักพิงที่ทางอำเภอได้เตรียมการไว้ มีความพร้อมที่จะดูแลทุกคนอย่างเต็มที่โดยอำเภอโพธิ์ชัยได้จัดตั้งศูนย์พักพิงผู้ประสบสาธารณภัย ที่หอประชุมอำเภอโพธิ์ชัยสามารถติดต่อประสานงานได้ที่ โทร.043 -567-077ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์21102

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link