ปราจีนบุรี ไฟไหม้กองกระดาษรีไซเคิล

ปราจีนบุรี ไฟไหม้กองกระดาษรีไซเคิล

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.65 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้กองกระดาษรีไซเคิล ที่บริเวณลานเก็บกระดาษ ภายในโรงงานยูไนเต็ดเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 61 หมู่ 8 ต.วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี บนพื้นที่ 5 ไร่ ปริมาณกระดาษเกือบ 100 ตัน พบเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง

หลังรับแจ้ง นางมาละณี จินดารัตน์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี ได้ประสานขอรถดับเพลิงจากหน่วยงานในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง นำรถบรรทุกน้ำดับเพลิง เกือบ 20 คัน พร้อมรถฉีดนำแรงดันสูงของสำนักงาน ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากในพื้นที่เริ่มมีลมกรรโชกแรง ประกอบกับวัสดุที่ถูกเพลิงไหม้เป็นกระดาษทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกนานหลายชั่วโมง และทางโรงงานไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าถ่ายภาพ

โรงงานกระดาษแห่งนี้จะเกิดเพลิงไม้บ่อยครั้ง และในรอบปี 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดเพลิงไหม้มาแล้วหนึ่งครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ก่อนสิ้นปี แต่เหตุเพลิงไหม้กระดาษรีไซเคิลไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากโรงงานดังกล่าวได้ทำประกันภัย และห่างไกลจากบ้านเรือนราษฎร

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link