ปราจีนบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพขโมยแบกโลงรับบริจาควัดดัง

ปราจีนบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพขโมยแบกโลงรับบริจาควัดดัง

วันนี้ 30 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่ามีหัวขโมยไม่กลัวบาปลักเงินบริจาคในโรงศพที่วัดปทุมบูชา อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานท้าวเวชสุวรรณเก่าแก่ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า พ่อแก่ ที่คนทั่วสารทิศเดินทางไปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภจนประสบความสำเร็จจนมีคนเดินทางมากราบไหว้ในแต่ละวันจำนวนมาก เป็นอันดับต้นของประเทศ หลังจากก่อนหน้านั้นเมื่อหลายปีก่อน เคยมีกลุ่มคนร้ายเข้าไปโจรกรรม สิ่งขอมีค่าบนกุฏิเจ้าอาวาสมาแล้วเป็นทองรูปพรรณ เครื่องอัญมณี เพ็ชรพลอยมูลค่านับกว่า10ล้านบาท เพื่อที่จะนำมาบรรจุในหัวใจ พระใหญ่ปางประทานพร ที่กำลังก่อสร้างจนป่านนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้

ล่าสุดนี้ วันนี้(30ธ.ค.65) เมื่อช่วงตี 4 ที่ผ่านมาปรากฏว่ามีคนร้ายอายุประมาณ 35 ถึง 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงินแบบผู้หญิง เข้ามาเดินไปด้านหลังริมแม่น้ำก่อนที่จะวกกลับมาที่ลานท้าวเวชสุวรรณ แล้วขึ้นไปด้านข้าง วนเวียนอยู่พักหนึ่งก่อนที่จะกลับไปยกตู้บริจาคที่ทำเป็นโลงศพขนาดเล็ก แล้วยกลงไปวางที่รถจักรยานยนต์ก่อนขับออกไปด้านหน้าวัดเลี้ยวเข้าตลาดท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ์ หายไป

ทางวัดมาทราบเรื่องช่วงเช้าจึงเดินทางเข้าแจ้งความ สภ.ศรีมหาโพธิ์ เพื่อให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี หลวงพี่อ้วน พระผู้รับผิดชอบองค์ท้าวเวชสุวรรณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายทำทีขับรถเข้ามาช่วงตี 4 ท่านเจ้าอาวาสบอกว่า คนร้ายน่าจะตั้งใจไปขโมยตู้บริจาคอาหารปลาแต่เอาไปไม่ได้จึงวนมาที่ลานท้านเวชสุวรรณ

แล้วยกตู้บริจาคที่ทำเป็นโลงศพขนาดเล็กยกเอาไปไว้ทีรถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนีหายไป ส่วนในตู้จะมีเงินเท่าไหร่นั้นไม่ทราบเพราะก่อนหน้ามีคนมาทำบุญเยอะจึงน่าจะมีเงินอยู่จำนวนหนึ่ง จึงขอฝากไปยังผู้ที่ทราบและเห็นแจ้งมาที่วัดซึ่งจะได้ให้ตำรวจไปดำเนินการจับกุมเพื่อเป็นการดัดนิสัย และฝากไปยังคนที่ทำว่าให้ไปหางานที่สุจริตทำเราไปทำแบบนี้ที่ไหนกล้องวงจรปิดก็สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ จึงขอให้ไปทำสิ่งที่ดีชีวิตเราก็ดีเราก็จะมีความสุข

ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฯได้รับแจ้งเหตุว่า ตู้บริจาคแบบโลงศพหน้าท้าวเวชสุวรรณของวัดประทุมบูชาถูกคนร้ายขโมยไป ทางวัดมาแจ้งช่วงสายวันนี้ โดยตู้บริจาค ดังกล่าวช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุทางวัดฯได้เก็บเงินบริจาคไปก่อนแล้ว คนร้ายคงได้เงินไม่เท่าไหร่ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบดูหลักฐานต่างๆอาทิ ลายนิ้วมือ กลัองวงจรปืด พยานแวดล้อมให้ละเอียดมากที่สุดต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link