ปราจีนบุรี ช้างป่าอ่างฤาไน ยึดป่าอ้อยหากิน พังรั้วชาวบ้าน

วันที่ 5 มค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่าพบฝูงช้างป่าอ่างฤาไน 16 ตัว เข้ามายึดป่าอ้อยของชาวบ้านหมู่ที่ 18 บ้านโนนจินดา ต.ท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากการใช้โดรนบินสำรวจพบว่าในป่าอ้อยของชาวบ้านพบฝูงช้างป่านับได้ 16 ตัว หากินอยู่ในป่าอ้อยและยึดป่าอ้อยของชาวบ้านเป็นที่พักอาศัยสร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก

นายธำรงศักดิ์ จาบกุล สารวัตรกำนันตำบลวังท่าช้างกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นฝูงช้างเข้ามาอาศัยหากินอยู่ในป่าอ้อยหลังหมู่บ้าน จึงรายงานให้ นายวัชรธรรม พรมสามสี กำนันตำบลวังท่าช้างทราบ และประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระวังฝูงช้างป่าพร้อมทั้งประสานกับ อบต. และชุดผลักดันช้างป่าอ่างฤาไนและจิตอาสาทำการผลักดันฝูงช้างป่า หลังจากผลักดันฝูงช้างป่าออกจากพื้นที่ฝูงช้างป่าก็ย้อนกลับมาอยู่ที่เดิม ซึ่งมีแหล่งอาหารสมบูรณ์และมีแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ทำให้ช้างกลับมาหากินในป่าอ้อยของชาวบ้าน

นางสาวสุพัตรา แสนเงิน กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองกับสามีและเพื่อนบ้านเฝ้าระวังช้างป่าอยู่สวนปาล์ม และได้รับโทรศัพท์จากลูกชายว่าเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา มีช้างป่าตัวใหญ่พังประตูรั้วเหล็กหน้าบ้านเข้ามากัดกินต้นกล้วย 5 ต้น และช้างได้มายืนอยู่หลังบ้านและกินน้ำในกระแป๋งหลังบ้านแล้วเดินจากไป นายเจตมงคล แสนเงิน อายุ 15 ปี ลูกชายของนางสาวสุพัตรากล่าวว่า เห็นช้างเดินกินต้นกล้วยรอบบ้านแล้วเงียบเสียงลง เปิดประตูหลังบ้านออกมาดูพบว่าช้างเดินมาทางประตูหลังบ้านจึงรีบปิดประตูหนี เย็นวานนี้พบว่า มีช้างป่ามาซุ่มมองดูอยู่หลังบ้านหลายตัวและช้างก็พากันเดินหนีไป กระทั่งรุ่งสางที่ผ่านมามีช้างป่าตัวใหญ่พังประตูรั้วหน้าบ้านแล้วเดินกัดกินต้นกล้วยข้างบ้าน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link