นายอำเภอกระนวน นำกำลัง อส. ระงับเหตุคลุ้มคลั่ง ขู่อาฆาตฆ่าแม่ นำส่งต่อบำบัดรักษาโรงพยาบาลเฉพาะทาง ไม่ปล่อยให้สร้างปัญหาในชุมชน

นายอำเภอกระนวน นำกำลัง อส. ระงับเหตุคลุ้มคลั่ง ขู่อาฆาตฆ่าแม่ นำส่งต่อบำบัดรักษาโรงพยาบาลเฉพาะทาง ไม่ปล่อยให้สร้างปัญหาในชุมชน

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 ห้วงกลางคืน นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน ได้รับรายงานการแจ้งเหตุคนเมาคลุ้มคลั่งอาละวาดที่ตำบลหนองโก จึงเดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับ นายธนากร ชลพันธ์ ปลัดอำเภอ และ อส. ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศักดาเดช เดินทางไปเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และควบคุมป้องกันระงับเหตุพฤติกรรมก่อความรุนแรง ต่อมา เจ้าหน้าที่เดินทางมาบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบเจ้าของบ้านซึ่งเป็นแม่ของชายคลุ้มคลั่ง ได้เข้ามาร้องขอความช่วยเหลือว่า ลูกชายมีอาการคลุ้มคลั่ง ข่มขู่จะเอาชีวิต ขอให้ดำเนินการนำตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวช เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ภายในบ้านพบชายอยู่ในห้อง ไม่สามารถพูดคุยสื่อสารได้แบบคนปกติ และมีอาการเอะอะ โวยวาย เจ้าหน้าที่จึงปฏิบัติการทางยุทธวิธีเพื่อควบคุมตัวไว้ได้ จากนั้นจึงส่งตัวเข้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน เพื่อคัดกรองส่งต่อโรงพยาบาลเฉพาะทาง เพื่อบำบัดรักษาอาการป่วยจากการใช้สารเสพยาเสพติดตามกระบวนการต่อไป

สำหรับรูปแบบการจัดการผู้ป่วยวิกลจริตที่มีอาการคลุ้มคลั่งจากการใช้ยาเสพติด อำเภอกระนวนมอบหมายให้เป็นหน้าที่ของกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอกระนวน ที่ 4 ซึ่งสามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเข้าควบคุมระงับเหตุ ส่งต่อโรงพยาบาล และ คัดกรองส่งโรงพยาบาลจิตเวชเฉพาะทาง เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาก่อเหตุซ้ำในชุมชน

  • ภาพ : ข่าว ทีมข่าวภาคสนาม รายงานข่าวจากอำเภอกระนวนจังหวัดขอนแก่น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link