ศรีสะเกษ รองผู้ว่าฯศรีสะเกษประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน

ศรีสะเกษ !! รองผู้ว่าฯศรีสะเกษประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน
เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 ที่วัดป่าประชาสามัคคี บ้านขุนหาญ ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีจัดบรรพชาอุปสมบทสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระญาณวิเศษ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ.) วัดซำตาโตง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีพระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี (ธ.) และผู้ปกครองเด็กนักเรียนในระดับชั้น ป.1-6 บ้านขุนหาญนำนักเรียนเข้าร่วมในพิธีบรรพชาอุปสมบทจำนวน 30 รูป ในระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1–30 เมษายน 2566

ในโอกาสนี้ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ. ศรีสะเกษ ได้ถวายทุนการศึกษาแด่สามเณรทุกรูป โดยมีบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองญาติพี่น้องและประชาชนทั่วไปมาร่วมพิธีอย่างคึกคักมาก
พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี (ธ.) กล่าวว่า การจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐา ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ด้วยการทำความดีผ่านกิจกรรมการบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตาต่อบุพการีและผู้มีอุปการคุณ เพื่อให้เด็กและเยาวชนจะได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาที่ศึกษาระหว่างบวชไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ช่วยให้เกิดค่านิยมทำความดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีวินัย มีจิตสาธารณะ และมีความกตัญญู ส่งผลให้มีจิตใจที่เข้มแข็งเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ เพื่อนำหลักธรรมคำสอนมาใช้ในชีวิตให้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link