กรมการปกครอง !! เปิดปฏิบัติการ บุกจับคาราโอเกะ แฝงค้ากามเด็กสาว กลางเมืองจันทบุรี ช่วยเหลือเด็กสาวไทยอายุ16 ปี 3 คน สาวลาว1 คน แจ้งข้อหาค้ามนุษย์ เจ้าของร้าน !!

นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าดำเนินการตรวจสอบ ร้าน เมย์ คาราโอเกะ และ ร้าน มิตติ้ง ตั้งอยู่ในพื้นที่หลังศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี ซ.ตรอกเมตตา 1 ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก มูลนิธิ Destiny Rescue ร่วมกับ มูลนิธิ Imanuel foundation (IMF) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่า ร้านคาราโอเกะดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และมีการแอบแฝง นำเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายตัวให้แก่ลูกค้า

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ได้ส่งสายลับ ลงพื้นที่เข้าทำการสืบสวน ร้านดังกล่าว พบว่ามีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็ก จริง ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์

วันศุกร์ที่ 31 มี.ค. 2566 🔥
ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้วางแผนประชุมร่วมกับ มูลนิธิ Destiny Rescue, มูลนิธิ Imanuel foundation (IMF) และฝ่ายปกครองจังหวัดจันทบุรี เพื่อเข้าดำเนินการตรวจสอบ และช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ โดยเริ่มจากการส่งสายลับเข้าไปเพื่อพิสูจน์ความผิด

🕛เวลา 22.00 น. สายลับได้พบว่าร้านดังกล่าวมีการกระทำความผิดฐานการค้ามนุษย์จริง จึงได้แจ้งให้ชุดจับกุมทราบ เพื่อเข้าดำเนินการตรวจสอบ โดยได้แบ่งกำลังเป็น 3 ชุด

📍ชุดแรก เข้าดำเนินการตรวจสอบ ร้าน เมย์ คาราโอเกะ ซ.ตรอกเมตตา 1 ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี พบ น.ส.อรพรรณ คูหา หรือ แอร์ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านฯ จากการตรวจสอบพบว่า นอกจากมีการแฝงขายบริการทางเพศเด็กแล้ว ร้าน เมย์ คาราโอเกะ ยังเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกด้วย จึงได้ทำการจับกุมตัวไปดำเนินคดี ตั้งข้อหาหนัก ❗ ความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

📍ชุดที่สอง เข้าดำเนินการตรวจสอบ ร้าน มิตติ้ง ซ.ตรอกเมตตา 1 ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี พบ นาย ศรณรงค์ อนิทโชต หรือ ศร แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน จากการตรวจสอบพบว่า มีการแฝงขายบริการทางเพศเด็ก และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกด้วย จึงได้ทำการจับกุมตัวไปดำเนินคดี ตั้งข้อหาหนัก ❗ ความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

📍ชุดที่สาม เจ้าหน้าที่ ได้เข้าทำการช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ ภายในโรงแรมบริเวณใกล้เคียง สามารถช่วยเหลือผู้เสียหายได้จำนวนทั้งสิ้น 3 คน ซึ่งมีอายุ เพียง 16ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้พาตัวไปเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ หรือ National Referral Machanism (NRM) สัมภาษณ์เพื่อคัดกรอง และคัดแยก โดยสหวิชาชีพ และเตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามุษย์ ต่อไป

🔥 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เผยว่า ปัญหาการค้ามุษย์ เป็นปัญหาสำคัญระดับชาติ ซึ่งอาจกระทบถึงเศรษฐกิจ และภาพลักษณ์ ของไทย รวมไปถึงการกระทำของร้านดังกล่าวเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ จึงถือเป็นปัญหาที่ต้องร่วมกันช่วยแก้ไข กรมการปกครอง ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลทุกข์ สุข ของประชาชน เร่งดำเนินการปราบปรามการค้ามนุษย์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ยกระดับการจัดลำดับสถานการณ์การแก้ไขการค้ามนุษย์ของประเทศไทย จาก Tier 2 เป็น Tier 1 ให้ได้ต่อไป

🚨🚨ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง รับแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดกฎหมายใดๆ สามารถแจ้งผ่านช่องทางหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย หรือ แจ้งผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ damrongdhama.dopa.go.th/ หรือ แอปพลิเคชั่น “Dopa Help” ซึ่งสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

#ค้ากามเด็ก
#ค้ามนุษย์
#จันทบุรี
#กรมการปกครอง
#ชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link