หนุ่มวัย 37 เมาซิ่งกระบะชนคนงานติดป้ายหาเสียง สส.

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะคนได้รับบาดเจ็บ ริมถนนเลียบคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบ นายสมพิต อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนงานติดป้ายหาเสียง นอนอยู่กับพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ข้างกันพบรถยนต์กระบะ สีเทา สภาพกระจกด้านหลังฝั่งคนขับแตก ที่ท้ายกระบะพบป้ายหายเสียง ของ สส.พักการเมืองหนึ่ง และคนงาน 2 คนนั่งอยู่ ห่างออกไปไม่ไกลพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักไทเกอร์ สีขาว ทะเบียน ณน 5726 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพกระจกมองข้างฝั่งซ้ายหลุด ภายในบริเวณที่พักเท้าฝั่งคนนั่งพบขวดเหล้าล้มอยู่ ขณะเจ้าหน้าทีมูลนิธิเปิดเข้าไปภายในรถพบว่ามีกลิ่นเหล้าทั่ว แต่ไม่พบคนขับ เจ้าหน้าที่จึงเดินดูโดยรอบ พบ นาย อ็อต ซึ่งเป็นคนขับนอนหลับอยู่ภายในศาลาริมทาง ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด พอปลุกขึ้นมาสอบถามเจ้าตัวซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนักก็ ยอมรับว่าดื่มมาหนักไปหน่อยยอมรับผิดทุกอย่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไปโรงพัก และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าสูงถึง 310 มิลิกรัมเปอร์เซ็น
จากการสอบถาม นาย ธนากร เกื้อเสนา หนึ่งในคนงานที่มากับคนเจ็บ เล่าว่า ตนเองยังโชคดีที่จังหวะนั้นตนเองเดินมาขึ้นรถพอดี พอปิดประตูรถก็ได้ยินเสียงโคม ซึ่งคนเจ็บตอนนั้นยืนที่ท้ายรถจึงถูกชนกระเด็นต่อหน้าต่อตา ส่วนคนขับพยามขับรถหนี ตนจึงวิ่งไปดับเครื่องยนต์ได้ทัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหากับ นาย อ็อต คนขับกระบะคู่กรณี ในข้อกล่าวหา เมาแล้วขับ เอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาที่ขับรถไปชนคนงานติดตั้งป้ายหาเสียง สส. นั้นจะต้องมาพิจารณาคู่กรณีด้วยเช่นกันว่าจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจรหรือไม่อย่างใดหรือเข้าข่ายกระทำการโดยประมาทด้วยหรือไม่ซึ่งจะต้องรอสอบปากคำและตรวจสอบพยานแวดล้อมอีกครั้ง

*

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link