ชายวัย 43 ตั้งวงกินเหล้ากับเพื่อนร่วมงาน พูดไม่เข้าหูถูกมีดแทงดับคาโรงงานย่านบางพลี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2566 ร.ต.ท.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยอาวุธมีด ภายในลานจอดรถของโรงงานแห่งหนึ่ง ในตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ภายในลานจอดรถพบ นาย สุบัน ปิ่นทอง อายุ 43 ปี นอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่กับพื้น มีแผลถูกแทงที่ใต้ราวนมข้างซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจอยู่นานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุยังพบหมวกแก๊ป สีดำ-ขาว ตกอยู่ 1 ใบ และด้ามมีดตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายภาพและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่มูลนิธิจะเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่นิติเวชสถาบันจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ภรรยาผู้ตายได้จุดธูปเรียกวิญาณของสามี

จากสอบถาม นาย บุญแทน ทิพย์สูงเนิน อายุ 50 ปี บอกว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นาย สมปอง คงกระพันธ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นพนักงานขับรถบรรทุกในบริษัทแห่งนี้ วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ขับรถก่อนจะหยุดพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พอเลิกงาน จึงชักชวนกันมานั่งดื่มเบียร์ที่โคนต้นไม้ รวม 4 คน กระทั่งก่อนเกิดเหตุไม่นาน นายสมปอง กับ นายสุบัน มีปากเสียงกันเล็กน้อย ในทำนองพูดจาหยอกล้อกัน ฝ่าย นายสุบัน ได้ท้านายสมปอง ชกต่อย แบบลูกผู้ชาย แต่นายสมปอง กลับชักมีดพกขึ้นมาแล้ววิ่งมาแทง นายสุบัน ตนเองจึงพยายามเข้าไปห้ามแยกทั้งสองออกจากกัน กระทั่งนายสุบันบอกว่าตนเองถูกแทงก่อนจะฟุบลงกองกับพื้น ตนและลูกสาวพยามช่วยกันปั้มหัวใจเบื้องต้นและให้พนักงานคนอื่นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนนายสมปอง หลังก่อได้หลบหนีออกจากโรงงานไป

ด้าน บุตรสาวและภรรยาของ นายสุบัน หลังจากทราบข่าวรีบเดินทางมาดูศพของ นายสุบัน ที่เกิดเหตุ ทั้งลูกและเมียถึงกับเข่าทรุดลมแทบจับ เจ้าหน้าที่ต้องประคองและคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนบุตรสาวยังคงร้องไห้และเอ่ยปากถึงบิดาที่เสียชีวิตที่บิดาเคยบอกลูกสาวไว้ว่าวันหยุดสงกรานต์จะพาครอบครัวไปเที่ยวแต่สุดท้ายไม่ได้ไป
พล.ต.ต.พัลภล แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย เป็นหัวหน้าชุดสบสวน ประสานพนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลออกหมายจับตามล่าตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว พร้อมสั่งทุกโรงพักเพิ่มความเข้มในการตรวจตราวงสุราป้องปรามเหตุทะเลาะวิวาทในช่วงวันหยุดติดต่อกันนี้

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link