ปราจีนบุรี ขึ้นป้ายปรับสามแสนในงานสงกรานต์

วันที่14เมย.66ที่ศาลา
SMLวัดคลองตามั่นหมู่ที่ 8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อบต.เขาไม้แก้วจัดกิจกรรมงานสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ วันผู้สูงอายุและครอบครัวประจำปีพ.ศ 2566 ในงานจัดพิธีสรงน้ำพระรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ รวมถึงก่อพระเจดีย์ทรายภายในงาน และเป็นที่ฮือฮาภายในงานซึ่งทำให้บรรดาพวกวัยรุ่นขาโจ๋ทั้งหลายต้องหยุดอ่านข้อความที่ทางคณะผู้จัดงานขึ้นป้ายตัวหนังสือขนาดใหญ่รอบบริเวณงานมีข้อความว่า

“ไม่มีตังค์…อย่าห้าว ทะเลาะวิวาทในงานปรับ 300,000 บาท”หลายคนที่มาร่วมงานจากหมู่บ้านละแวกใกล้เคียงต้องอ่านและคิดทบทวน หากใครก่อให้เกิดเรื่องราวภายในงานหากจับได้จะเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานด้วยความสนุกสนานปราศจากจากวัยรุ่นที่มาเที่ยวงาน หลังจากดื่มสุรามึนเมาแล้วทะเลาะวิวาทตีกันในงานจะต้องถูกจับปรับเป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท โดยทางคณะผู้จัดทำได้จัดวงดนตรีมาแสดงให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เต้นรำสนุกสนาน

นายสมภพ ปราไตร กำนันตำบลเขาไม้แก้วกล่าวว่า วันนี้อบต.ได้จัดกิจกิจกรรมงานสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ /ครอบครัว ซึ่งจะทำมาอย่างต่อเนื่องหลายปีและที่ผ่านมาเคยมีพวกวัยรุ่นต่างถิ่นมาร่วมงานและมีเรื่องในงาน ทำให้เสียงานไม่สามารถดำเนินงานต่อไปได้ และมีการจับปรับเป็นจำนวนเงินหลายหมื่นบาทมาแล้ว ครั้งนี้เพื่อมิให้วัยรุ่นที่มาเที่ยวงานก่อกวนและมีเรื่องภายในงาน ทำให้คณะกรรมการจะทำป้ายเพื่อไม่ให้ใครมาทะเลาะวิวาทในงาน จึงติดป้ายเพื่อเตือนสติรอบงานเพื่อให้การแสดงดนตรีเล่นด้วยความสนุกสนานด้วยดี โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 11:00 น.-17.00 น.ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวงานไม่กล้าทะเลาะวิวาทภายในงาน เกรงว่าถูกจับได้จะต้องเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงินถึง 300,000 บาท ในงานมีตำรวจจาก สภ.กบินทร์บุรี และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อปพร.คอยดูแลความรักษาสงบในงาน20นาย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link