แก่งสะพือ ” แตก !! นทท.แห่เล่นน้ำกว่า 1 หมื่นคน

ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี คึกคักไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ โดยวันนี้ ( 14 เม.ย. 66 ) อากาศร้อนอบอ้าว ทำให้ผู้คนกว่า 10,000 คน (หนึ่งหมื่นคน) ต่างแห่มาเล่นน้ำที่ แก่งสะพือ กลางลำแม่น้ำมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร โดยนักท่องเที่ยวที่มาจากในพื้นที่ จ.อุบลฯ และ ต่างจังหวัด ได้พากันปูเสื่อตามร่มไม้น้อยใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านและใบให้ร่มเงาอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมูล บริเวณแก่งสะพือ ท่ามกลางบรรยากาศที่มี วิว ให้ชมอย่างสวยงาม และยังมีลมพัดเย็นสบาย ทั้งวันอีกด้วย
นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ เมื่อมาถึงจะพากันจับจองที่นั่งเพื่อปูเสื่อนั่งรับประทานอาหารใต้ร่มไม้ริมฝั่งแม่น้ำมูล บริเวณแก่งสะพือ สลับกับการงไปเล่น้ำในแก่ง ส่วนใครที่มาช้า ต้องรอจนกว่า นักท่องเที่ยวคนอื่นลุกกลับบ้าน จึงจะมีที่ว่างให้นั่ง บางครอบครัว บางคน ไม่มีที่นั่ง ก็จะพากันลงนั่งแช่น้ำพร้อมกับเล่นน้ำคลายร้อนในแก่งกันเลย และ จากการสังเกต จะเห็นว่า มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำที่ แก่งสะพือ แห่งนี้ เป็นจำนวนมาก อย่างน้อยก็ประมาณ 10,000 คน ขึ้นไป (หนึ่งหมื่นคน) ต่อวัน อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากจะได้เล่นน้ำคลายร้อนในเกาะแก่งที่สวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้เที่ยวงานแทศกาลมหาสงกรานต์ ชมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 15 เม.ย. 66 นี้ด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงาน เพิ่มเติม ว่า สาเหตุที่มีนักท่องเที่ยว แห่มาเล่นน้ำที่แก่งสะพือกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน เนื่องจาก แก่งสะพือ แห่งนี้จมอยู่ใต้น้ำนานกว่าสิบปี นับตั้งแต่มีการสร้างเขื่อนปากมูล ทางราชการได้ปิดเขื่อนปากมูล น้ำจึงท่วมแก่งสะพือ และในปีนี้ ประชาชนเรียกร้องให้มีการเปิดเขื่อนปากมูล เพื่อให้แก่งสะพือ กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี ทางจังหวัดอุบลฯจึงได้ประชุมและมีมติเปิดเขื่อนปากมูล เพื่อลดระดับน้ำเขื่อนปากมูล ในระหว่างวันที่ 9-17 เมษายน 2566 เพื่อให้ แก่งสะพือ กลับมาตามที่ชาวบ้านเรียกร้อง และ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่งสะพือ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้นักท่องเที่ยว ที่ทราบข่าว ต่างพากันแห่มาเล่นน้ำคลายร้อน ที่ แก่งสะพือ อย่างมืดฟ้า มัวดิน จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ของ จ.อุบลฯ ในช่วงสงกรานต์ ดังกล่าว.

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.ยฝฝ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link